Từ 31/3, tất cả thẻ ATM phát hành mới phải gắn chip

Tào Đạt (T/h)| 31/03/2021 18:00

BVCL - Từ hôm nay (31/3), theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, những chiếc thẻ từ ngân hàng có vạch đen sẽ dừng phát hành, thay vào đó sẽ là thẻ gắn chip.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, quy định này được đưa ra nhằm ngăn ngừa hiện tượng một số ngân hàng vẫn tiếp tục phát hành thẻ ATM mới là thẻ từ cho khách hàng, ảnh hưởng đến lộ trình chuyển đổi thẻ chip nội địa năm 2021.

the-1617078098342534140518.jpg
Ảnh minh họa

Được biết, thẻ chip là loại thẻ được gắn một con chip kích thước nhỏ ở mặt trước thẻ theo tiêu chuẩn do các tổ chức thẻ quốc tế ban hành.

Thẻ chip có khả năng lưu trữ và mã hóa thông tin với độ bảo mật cao. Cùng với đó, khi thực hiện thanh toán, thẻ chip sẽ tạo ra một mã giao dịch độc nhất và không bao giờ lặp lại, giúp giảm nguy cơ gian lận, giả mạo…

Do vậy, việc chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip nội địa sẽ góp phần nâng cao tính an toàn, bảo mật và tăng tốc độ thực hiện giao dịch.

Một số ngân hàng thông tin, việc chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip là xu hướng chung của nhiều thị trường trên thế giới với mục tiêu tăng cường an toàn bảo mật cho khách hàng.

Ngoài ra, áp dụng tiêu chuẩn công nghệ thẻ ATM gắn chip sẽ hạn chế tình trạng đánh cắp thông tin thẻ cũng như các nguy cơ mất an toàn khác.

Theo số liệu thống kê, đến hết quý III/2020, cả nước có hơn 93,78 triệu thẻ nội địa đang lưu hành. Trong đó, thẻ ATM là chủ yếu.

Theo lộ trình của Ngân hàng Nhà nước, đến cuối năm 2021 sẽ có 100% thẻ ngân hàng và các thiết bị chấp nhận thẻ tại Việt Nam phải được chuyển đổi sang tiêu chuẩn chip.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 31/3, tất cả thẻ ATM phát hành mới phải gắn chip
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO