Trường thọ không phải là đi bộ nhiều hơn hay ngủ nhiều hơn, mà là tuân thủ 4 điều này

Vian| 03/09/2022 07:14

Nhiều người trong xã hội hiện đại đã bắt đầu chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe, vì suy cho cùng, tuổi thọ là điều mà ai cũng theo đuổi. Để trì hoãn sự lão hóa và kéo dài tuổi thọ, nhiều người tìm kiếm các món ngon từ núi và biển, nhưng thực tế là không cần thiết.

Để duy trì tuổi thọ, không phải đi ngủ nhiều hơn hay đi bộ nhiều hơn mà là tuân thủ 4 điều để giữ sức khỏe dưới đây để sống lâu hơn.

Thói quen ăn uống tốt

trường thọ, tuổi thọ, chăm sóc sức khỏe

Có câu “bệnh từ miệng mà ra”, thói quen ăn uống của chúng ta ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể, vì vậy muốn sống lâu thì chúng ta phải có thói quen ăn uống điều độ để cơ thể khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Giữ thái độ tốt

Tinh thần chắc chắn là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, hầu hết những cảm xúc xấu của con người đều liên quan đến căng thẳng, tiêu cực, stress. Một khi những cảm xúc này xuất hiện sẽ gây rối loạn nội tiết trong cơ thể con người, kéo theo đó là sự sa sút của sức khỏe con người.

Lúc này sức đề kháng của cơ thể sẽ bị giảm sút, dễ ốm đau, nếu bạn có thể vui vẻ mỗi ngày thì khí huyết trong cơ thể sẽ thông suốt, nội tiết bình thường, và hầu hết những người cao tuổi sống lâu đều có một tinh thần tốt.

Dinh dưỡng bổ sung: bảo vệ thận

trường thọ, tuổi thọ, chăm sóc sức khỏe

Những người thận kém thường chuyển hóa kém, lâu ngày sẽ không đào thải được các chất độc hại và purin ra khỏi cơ thể dẫn đến lượng axit uric tăng cao sẽ gây ra các triệu chứng bệnh gút và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Lúc này, chúng ta cần bổ sung thêm chất selenoprotein, có tác dụng làm giảm nồng độ acid uric trong máu bằng cách ức chế hoạt động của men xanthine oxidase trong gan và tăng hoạt tính của adenosine deaminase trong huyết thanh. Từ đó ngăn ngừa hình thành bệnh gút.

Ngoài ra, những người thường xuyên giao du, uống rượu bia, ăn thực phẩm nhiều muối, nhiều dầu mỡ, acid uric cao, có vấn đề về xương khớp cũng cần điều chỉnh và bổ sung selenoprotein lâu dài. Không những có thể làm giảm nồng độ purin và giảm áp lực cho thận, mà còn cải thiện khả năng trao đổi chất của thận, tránh tích tụ purin và duy trì hoạt động của thận và các khớp xương.

Tập thể dục thích hợp

trường thọ, tuổi thọ, chăm sóc sức khỏe

Cơ thể và đôi chân của người cao tuổi không còn linh hoạt như trước, cần vận động hợp lý, cố gắng không tạo áp lực quá lớn cho cơ thể. Nhiều người cao tuổi ở nông thôn dù chưa qua đào tạo bài bản nhưng đã hình thành thói quen siêng năng, bận rộn với công việc đồng áng hàng ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường thọ không phải là đi bộ nhiều hơn hay ngủ nhiều hơn, mà là tuân thủ 4 điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO