Trường Đoàn Thị Điểm: Đạt thành tích, chất lượng cao trong mùa học trực tuyến

Xuân Sỹ| 08/07/2022 15:13

BVCL - Trường Đoàn Thị Điểm tự hào là nơi mỗi học sinh được học cách cho và nhận yêu thương, tự tin tỏa sáng và là bệ phóng để xây dựng một tương lai thành công. Đặc biệt, năm học 2021-2022 thầy trò trường Đoàn Thị Điểm đã vượt qua những khó khăn, thách thức để đạt thành tích cao trong công tác dạy và học trực tuyến.

anh-1.jpeg
Lễ khai giảng với chủ đề “Thanh âm hy vọng” của Trường Đoàn Thị Điểm phù hợp với giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19.

Năm học 2021 -2022 của thầy trò Đoàn Thị Điểm đã khép lại đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 kéo dài. Một năm học đặc biệt mà cả thầy và trò từ những ngày đầu tiên đến những ngày cuối cùng không được gặp mặt nhau. Tuy vậy, dịch bệnh cũng không thể đẩy lùi quyết tâm rèn luyện tri thức, quyết tâm bước qua muôn vàn sóng gió và thử thách.

Ngày 5.9.2021, thầy trò Đoàn Thị Điểm cùng tận hưởng một lễ Khai giảng đặc biệt mang chủ đề “Thanh âm hy vọng” đầy trang trọng và ý nghĩa. Chưa từng có tiền lệ, lần đầu tiên thầy trò trường Đoàn Thị Điển đón lễ khai giảng đặc biệt đến thế. Thay vì dự lễ khai giảng tại trường cùng cảm giác háo hức, mong chờ thì giờ đây các em đón lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến tại nhà. "Thanh âm hi vọng" cất lên thật nhẹ nhàng mà sâu lắng đã chạm đến những trái tim biết yêu thương, biết đồng cảm và sẻ chia của các trò Đoàn Thị Điểm trong một ngày cuối tuần đặc biệt.

Trong thời gian học trực tuyến cả năm học vừa rồi, các thầy cô luôn sát cánh cùng các em dù không trực tiếp gặp nhau. Với phương pháp dạy học đa dạng, các ứng dụng dạy học trực tuyến khoa học và hiệu quả, các thầy cô mang lại cho các em những giờ học online nghiêm túc mà không nặng nề, nhàm chán. Các chuyên đề chuyên môn, các khoá tập huấn, các hội thi giáo viên dạy giỏi của các thầy cô vẫn được duy trì với chất lượng cao, giúp mang lại hiệu quả tích cực trong việc dạy học. Các bài tập, bài kiểm tra với nhiều hình thức linh hoạt được triển khai thường xuyên ở tất cả các bộ môn, khiến kết quả học tập được duy trì ở mức độ cao và liên tục.

anh-2.jpeg
Ngôi trường đạt thành tích cao về chất lượng giáo dục.

Năm học 2021 – 2022, thầy trò Đoàn Thị Điểm đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Đội tuyển học sinh giỏi khối 9 của trường xuất sắc giành 43 trên tổng số 70 giải học sinh giỏi của quận Nam Từ Liêm. Trong tổng số 12 môn thi năm nay, Đoàn Thị Điểm đạt giải ở tất cả các bộ môn, có 1 giải nhất, 14 giải nhì, 14 giải ba và 14 giải khuyến khích. Nổi bật là học sinh Nguyễn Đỗ Thảo Anh lớp 9C1 xuất sắc giành giải Nhất môn Tiếng Anh.

Để đạt được những thành tích nổi bật như trên, ngoài sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò Trường Đoàn Thị Điểm trong công tác dạy và học, các em học sinh được chăm sóc thường xuyên về tâm lý. Thay vì trực tiếp đến “Phòng tư vấn tâm lý”, nay các em có thể gặp chuyên gia tư vấn tâm lý của Nhà trường qua ứng dụng Microsoft Teams hoặc Zalo. Vậy nên, trong mùa dịch, các em học sinh của trường nếu có những nỗi niềm khó chia sẻ, có những băn khoăn về tâm lý, có mong muốn tìm ra phương pháp học phù hợp… vẫn yên tâm được lắng nghe và hỗ trợ kịp thời để có một “sức khoẻ tinh thần” thật khoẻ mạnh.

Như vậy, dù học trực tuyến tại nhà trong mùa dịch, các em học sinh Đoàn Thị Điểm vẫn được tiếp nhận đầy đủ kiến thức và sự quan tâm, chăm sóc chu đáo về mặt tinh thần, được kết nối, chia sẻ và ngày càng vững vàng hơn, sẵn sàng đối mặt với những thay đổi, những thử thách của cuộc sống. Và dù có những khó khăn trước mắt, thầy trò Đoàn Thị Điểm tin rằng cuộc sống là điều kỳ diệu và đẹp đẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đoàn Thị Điểm: Đạt thành tích, chất lượng cao trong mùa học trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO