Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận nỗ lực của đội ngũ thầy thuốc

Tiến Thành| 22/02/2022 19:12

BVCL - Ông Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận nỗ lực cống hiến của đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Phổi Trung ương cũng như ngành y cả nước đã và đang là lực lượng tuyến đầu chống dịch.

dong-chi-nguyen-trong-nghia-tham-chuc-mung-doi-ngu-y-bac-si-nhan-vien-y-te-nhan-ngay-thay-thuoc-viet-nam-27-2.jpg
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tới thăm chúc mừng các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Mới đây, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tới thăm chúc mừng các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Phổi Trung ương và thăm Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn Đính - người sáng lập ngành Hồi sức Cấp cứu Việt Nam.

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Phổi Trung ương đã chia sẻ với ông Nguyễn Trọng Nghĩa những thành tựu nổi bật trong năm qua của đơn vị. Vừa chống dịch Covid-19, chi viện lực lượng cho các địa phương, vừa đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn, khám, điều trị, chăm sóc cho người bệnh.

Đặc biệt, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sâu, tuyến cuối lớn nhất của quân đội, là 1 trong 5 bệnh viện hạng đặc biệt của cả nước, vừa chăm sóc sức khỏe nhân dân, bộ đội, vừa tham gia trực tiếp bảo vệ sức khoẻ cán bộ Trung ương.

Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện TW Quân đội 108 cho biết: Triển khai chưa đầy 5 năm, từ 1 nơi đi sau các trung tâm lớn về ghép mô tạng thì giờ đã vươn lên thành trung tâm lớn về ghép mô tạng, nhất là ghép gan. Bệnh viện trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Hoàng gia Anh.

Ghi nhận nỗ lực cống hiến của đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Phổi Trung ương cũng như ngành y cả nước đã và đang là lực lượng tuyến đầu chống dịch, ông Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, đây là sự cống hiến rất lớn cho dân tộc.

Cũng dịp này, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm và chúc mừng Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn Đính. Không chỉ là người sáng lập ngành hồi sức cấp cứu Việt Nam, ông còn là người cống hiến trọn đời cho ngành y, có nhiều công trình khoa học, nhiều cuốn sách quý về lĩnh vực hồi sức cấp cứu, đặc biệt đã truyền đạt nhiều kinh nghiệm quý trong xử trí các ca cấp cứu khó, cấp cứu các ca ngộ độc nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận nỗ lực của đội ngũ thầy thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO