Trước thềm ĐHĐCĐ: SHB được chấp thuận nguyên tắc niêm yết trên sàn HOSE

PV | 22/04/2021 11:07

BVCL - Mới đây, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã nhận được Công văn của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) chấp thuận nguyên tắc việc niêm yết cổ phiếu SHB trên sàn HOSE. Trước đó, NHNN và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã chấp thuận việc SHB tăng vốn điều lệ thông qua chi trả cổ tức bằng cổ phiếu năm 2019.

Ngay trước thềm ĐHĐCĐ, SHB đã nhận được công văn của Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM về việc hồ sơ của SHB đã đáp ứng điều kiện theo Quy chế niêm yết chứng khoán của HOSE. Việc tổ chức giao dịch chính thức đối với cổ phiếu của ngân hàng trên sàn HOSE sẽ được thực hiện sau khi vấn đề hạ tầng công nghệ được xử lý.

Đồng thời mới đây, SHB đã được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ từ chia cổ tức năm 2019 với tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản số 1508/UBCK-QLCB về việc chấp thuận phát hành cổ phiếu để trả cổ tức của SHB. Ngay sau ĐHĐCĐ, SHB sẽ thực hiện chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức và thực hiện thủ tục chia cổ tức theo quy định. Dự kiến thời gian thực hiện trong tháng 5/2021.

anh-2.jpg

Sau khi hoàn thành việc chi trả cổ tức, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên mức hơn 19.260 tỷ đồng.

Cũng theo tài liệu ĐHĐCĐ đã công bố, SHB trình Đại hội thông qua kế hoạch chi trả cổ tức năm 2020 với tỷ lệ 10,5%. Kế hoạch chi trả cổ tức của SHB năm 2021 dự kiến là 15%.

Thông tin về Ngân hàng SHB

Trải qua 28 năm hình thành và phát triển, SHB đã có những bước tăng trưởng, phát triển an toàn, minh bạch và bền vững. SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

Tính đến 31/12/2020, SHB có tổng tài sản đạt hơn 412 nghìn tỷ đồng. Vốn điều lệ hiện nay đạt hơn 17.510 tỷ đồng. Vốn tự có đạt 37.180 tỷ đồng. SHB đã phát triển mạnh mẽ với gần 8.500 cán bộ nhân viên đang làm việc tại 532 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Với tôn chỉ hoạt động “Đối tác tin cậy, Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả kinh doanh và công nghệ trong hệ thống NHTM tại Việt Nam. Tới năm 2030, SHB đạt tầm vóc ngân hàng bán lẻ hiện đại trong top đầu của khu vực, thể hiện Khát vọng dẫn đầu, với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước thềm ĐHĐCĐ: SHB được chấp thuận nguyên tắc niêm yết trên sàn HOSE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO