'Trứng rán cần mỡ' nghĩa là gì? Tại sao lại hot và xuất phát từ đâu?

Tường San| 09/09/2022 15:17

Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ. Yêu không cần cớ, cần cậu cơ'... là câu nói từng gây sốt trong giới trẻ và được 'chế' lại với nhiều phiên bản khác nhau. Nhưng ý nghĩa và nguồn gốc của câu nói này không phải ai cũng biết!

"Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ. Yêu không cần cớ, cần cậu cơ" nghĩa là gì?

Từ những thứ hiển nhiên như trứng rán cần mỡ, bắp muốn ngon cần bơ, câu nói tiếp theo "Yêu không cần cớ, cần cậu cơ" giống như một câu tỏ tình của một bạn gái nhắn gửi đến bạn trai mà mình đang thích.

Trứng rán cần mỡ, Trứng rán cần mỡ là gì, giới trẻ

"Trứng rán cần mỡ" nghĩa là gì?

Nguồn gốc của câu nói?

Ngày 20/2/2020, tài khoản TikTok Trần Thanh Tâm (@po.trann77 - biệt danh Bông Dẹo Cô Cô) đăng tải 1 video trong đó cô đọc 1 đoạn thơ với nội dung: "Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ. Yêu không cần cớ, cần cậu cơ". Video này thu hút hơn 2.8 triệu lượt xem và 221 nghìn lượt thích sau 8 ngày.

Trứng rán cần mỡ, Trứng rán cần mỡ là gì, giới trẻ

Được biết, hot girl Trần Thanh Tâm là sinh viên một trường Đại học Quốc tế tại TP Hồ Chí Minh sở hữu ngoại hình khả ái, giọng nói ngọt như kẹo với trang cá nhân gần 160.000 lượt theo dõi.

Theo Thanh Tâm thì câu nói này do cô cũng vô tình đọc được trên mạng, sau đó có biến tấu cho thú vị hơn. "Em thấy nó khá là giải trí cũng như sẽ giúp các bạn biết được nhiều câu thả thính hơn để cưa đổ crush của mình. Thật ra trước kia em học văn cũng tàm tạm thôi, không ngờ những câu em nói lại được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình như vậy", chính chủ cho biết.

Trứng rán cần mỡ, Trứng rán cần mỡ là gì, giới trẻ

Ngay lập tức, câu nói "thả thính" náy được lan trên trên nhiều nền tảng, được các youtuber nổi tiếng thực hiện những video reaction như Pewpew, Misthy, Viruss,…

Tại sao câu nói này lại hot?

- Ngày nay, với sự phổ biến của mạng xã hội đã khiến bất kì nhân vật hay hiện tượng gì cũng có thể trở nên nổi tiếng chỉ cần những lượt share và chia sẻ của cư dân mạng. “Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ” cũng không phải là một ngoại lệ.

Trứng rán cần mỡ, Trứng rán cần mỡ là gì, giới trẻ

Hơn nữa với những người dùng mạng xã hội nói chung và giới trẻ sử dụng mạng xã hội nói riêng, “thị hiếu” là lí do đầu tiên khiến những nhân vật, sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm của họ. Họ like, share,… đơn giản chỉ vì thấy lạ, thấy thích, thấy thu hút. Khi nhiều cá nhân có chung một “thị hiếu” thì đối tượng được quan tâm nhanh chóng trở thành hot trend trên các trang mạng xã hội.

Nội dung thì câu nói “trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ, yêu không cần cớ, cần anh cơ” được coi là một câu “thả thính” cực mạnh. “Thả thính” là một thuật ngữ của giới trẻ dùng để chỉ những lời nói, hành động “bật đèn xanh” cho ai đó, thể hiện tình cảm một cách đáng yêu, hiện đại. Với giới trẻ hiện nay, việc thả thính trên các trang mạng, qua những caption, comment là một hành động không còn mới lạ, thế nhưng, “thả thính” theo những cách độc đáo và những câu nói “mới lạ” thì chưa bao giờ hết hot.

Trứng rán cần mỡ, Trứng rán cần mỡ là gì, giới trẻ

Câu nói “trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ” nổi lên qua một video trên TikTok. Ngoại hình xinh xắn, đáng yêu, giọng nói ngọt như kẹo cùng với những biểu cảm trên khuôn mặt của hot girl Trần Thanh Tâm cũng là một trong những lí do khiến câu nói này trở thành hot trend.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Trứng rán cần mỡ' nghĩa là gì? Tại sao lại hot và xuất phát từ đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO