Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu - 5

Hồng Nhung| 12/11/2022 15:08

BVCL - Sáng 12/11, Trung Quốc đã phóng thành công tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-5 (Tianzhou-5) nhằm mang đồ tiếp tế lên trạm vũ trụ Thiên Cung.

en-lua-truong-chinh-2f-mang-theo-tau-vu-tru-than-chau-14-roi-be-phong-tai-trung-tam-phong-ve-tinh-tuu-t.jpg
Tên lửa Trường Chinh-2F mang theo tàu vũ trụ Thần Châu-14 rời bệ phóng tại Trung tâm Phóng vệ tinh Tửu Tuyền, Tây Bắc Trung Quốc

Theo Cơ quan Vũ trụ có người lái của Trung Quốc (CMSA), tên lửa đẩy Trường Chinh 7 Y6 được phóng từ bãi phóng tàu vũ trụ Văn Xương thuộc tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc, và mang theo tàu chở hàng Thiên Châu-5. Sau khoảng 10 phút, tàu chở hàng Thiên Châu-5 đã tách khỏi tên lửa đẩy và đi vào quỹ đạo theo kế hoạch.    

Trước đó, ngày 9/11, tàu Thiên Châu-4 đã rời khỏi trạm vũ trụ Thiên Cung sau khi hoàn thành nhiệm vụ và con tàu sẽ bốc cháy trong khí quyển.

Trung Quốc đặt mục tiêu trong năm nay sẽ hoàn tất việc xây dựng và đưa vào vận hành trạm không gian Thiên Cung nặng 100 tấn và có không gian tối đa cho 3 nhà khoa học làm việc lâu dài. Thiên Cung sẽ hoạt động trong quỹ đạo thấp của Trái Đất và ở độ cao từ 340-450 km so với mặt đất. Đây là trạm không gian đầu tiên của Trung Quốc hoạt động dài ngày trên quỹ đạo địa tĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu - 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO