Trung Quốc có phản ứng trước tuyên bố chung của nhóm G7

Tào Đạt (T/h)| 14/06/2021 21:50

BVCL - Ngày 14/6, Trung Quốc cho rằng những điều trong tuyên bố chung của nhóm G7 là thiếu cơ sở và đang can thiệp vào vấn đề nội bộ của nước này.

Trong tuyên bố mới đây, người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh đã lên tiếng phản đối vì nhóm G7 đưa ra những lập luận thiếu cơ sở và can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước này.

Đối với lời kêu gọi mở cuộc điều tra mới ở Trung Quốc về nguồn gốc COVID-19, người phát ngôn này thông tin, việc truy xuất nguồn gốc nên được thực hiện bởi các nhà khoa học toàn cầu, không nên chính trị hóa vấn đề.

24a-copy_tkee.jpg
Các nhà lãnh đạo tại Hội nghị thượng đỉnh G7, diễn ra ở Anh từ ngày 11-13/6. Ảnh: Reuters

Thông báo của Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh nhấn mạnh, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục hoành hành và kinh tế thế giới đình trệ, cộng đồng quốc tế cần đoàn kết và hợp tác.

Trung Quốc cho biết nước này rất yêu chuộng hòa bình và ủng hộ hợp tác nhưng vẫn có những ranh giới. "Không được can thiệp vào vấn đề nội bộ của Trung Quốc. Không phỉ báng danh tiếng của Trung Quốc. Không tổn hại lợi ích của Trung Quốc. Chúng tôi sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển của quốc gia, đồng thời kiên quyết đấu tranh chống lại mọi hành vi bất công và xâm phạm đối với Trung Quốc", theo thông báo của Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh.

Được biết, các tuyên bố của Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh được đưa ra sau khi các lãnh đạo của Nhóm G7 đã ra tuyên bố chung, theo đó đã đưa ra nhiều chỉ trích đối với Trung Quốc.

Trước đó, Đại sứ quán trên cũng nói rằng: "Thời kỳ mà một nhóm nhỏ các quốc gia quyết định vận mệnh thế giới đã qua lâu rồi. Chúng tôi luôn tin rằng, các quốc gia, lớn hay nhỏ, mạnh hay yếu, nghèo hay giàu, đều bình đẳng và các vấn đề thế giới nên được giải quyết thông qua sự tham vấn của tất cả các quốc gia".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc có phản ứng trước tuyên bố chung của nhóm G7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO