Trong phòng chờ sân bay, một nhóm nữ tiếp viên hàng không gây tranh cãi: Ai cũng chăm chăm dán mắt vào điện thoại

Tường San| 22/08/2022 08:21

Nhắc đến nữ tiếp viên hàng không, ấn tượng của nhiều người chỉ dừng lại ở dáng vẻ chuyên nghiệp và xinh đẹp, hình ảnh một nhóm nữ tiếp viên trong lúc chờ lên chuyến bay không ngờ lại gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Tiếp viên hàng không luôn là mơ ước của nhiều người, bởi vì họ được bay đến những vùng đất mới, luôn xuất hiện xinh đẹp chỉn chu cùng với mức thu nhập đáng ao ước. Nhắc đến nữ tiếp viên hàng không, những từ khóa đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của nhiều nguiowfi luôn là nhan sắc xinh đẹp, cao ráo và mức lương cao. Nhưng đằng sau vẻ lộng lẫy, cuộc sống hàng ngày của họ như thế nào?

Mới đây, một cư dân mạng đang chờ ở sân bay đã đăng tải đoạn video quay lại cảnh một nhóm tiếp viên nghịch điện thoại, điều này một lần nữa làm dấy lên những bàn tán và suy nghĩ của cư dân mạng về nghề tiếp viên hàng không. Trong sảnh chờ, một nhóm tiếp viên hàng không mặc đồng phục đang nghỉ ngơi thu hút người xem: không tiếp viên nào không cầm điện thoại di động. Có thể thấy một trong số họ đang hỗ trợ một khách hàng gần đó, trong khi tất cả những người khác không rời mắt khỏi màn hình của mình bất kể những ồn ào xung quanh.

tiếp viên hàng không, nữ tiếp viên hàng không

Hình ảnh nhóm tiếp viên hàng không nghịch điện thoại trong sân bay khiến dân mạng tranh cãi

Khu vực bình luận của video trở nên sôi nổi. Một số cư dân mạng cho rằng dù chưa lên máy bay nhưng các tiếp viên cũng nên chuẩn bị và kiểm tra mọi thứ, và việc mặc đồng phục cũng có nghĩa là đang trong giờ làm việc, họ nên dành trọn tâm trí cho công việc của mình. Ngoài ra, việc lười biếng ngồi trong sân bay và nghịch điện thoại là điều không tốt, sẽ chỉ khiến hành khách cảm thấy nhân viên sân bay thiếu chuyên nghiệp. Nhưng cũng có cư dân mạng cho rằng: Những tiếp viên hàng không này có thể đã chuẩn bị xong hành lý và chỉ đang chờ trước khi lên máy bay, chẳng lẽ thư giãn một chút cũng không được? Chưa kể đến mỗi chuyến bay cũng có nhiều áp lực và căng thẳng, họ cũng có quyền dành thời gian trò chuyện với những người thân yêu như các hành khách thông thường.

tiếp viên hàng không, nữ tiếp viên hàng không

Thực tế, khi bỏ đi hào quang nghề nghiệp, các tiếp viên hàng không cũng là những người bình thường như bao người khác. Khi nhìn từ bên ngoài, hầu hết chỉ biết đến vẻ ngoài hào nhoáng của công việc này, khi họ có thể đến nhiều quốc gia trên thế giới mà đa phần người thường có thể cả đời không biết đến, công việc cũng có mức lương cao hơn nhiều ngành nghề khác.

Tuy nhiên khi nghe tiết lộ của các tiếp viên hàng không, có thể thấy công việc này có những góc khuất mà người ngoài ngành khó có thể hiểu được.

tiếp viên hàng không, nữ tiếp viên hàng không

Vô số hành khách đưa cố tình đưa ra yêu sách từ khi vừa bước lên máy bay. Họ muốn đổi chỗ hoặc đối xử với tiếp viên như người khuân vác. Nhiều người liên tục yêu cầu đổi chỗ chỉ đơn giản vì không thích người ngồi bên cạnh hay muốn có chỗ trống ở bên cạnh để nằm.

Sự khiếm nhã vẫn xuất hiện liên tục trong chuyến bay, đặc biệt từ những hành khách nam. Nhiều người cố ý chạm vào đồng phục của tiếp viên khi họ di chuyển giữa các hàng ghế. Một số người còn tỏ ra không tôn trọng các nữ tiếp viên.

"Họ cố ý chạm vào váy của tôi trong lúc tôi đang phục vụ đồ uống và thức ăn nhẹ. Đôi khi họ kéo mạnh tới mức váy của một tiếp viên suýt rơi. Cô ấy quá xấu hổ, chẳng biết làm gì ngoài việc khóc ở cuối máy bay, còn họ cười lớn" - Jenny, một nữ tiếp viên của hãng Korean Air chia sẻ.

Trong nhiều tình huống khi bị quấy rối, các nữ tiếp viên cũng không thể phản ứng lại mà vẫn buộc phải duy trì vẻ ngoài chuyên nghiệp và nhờ đến sự can thiệp của cấp trên nếu hành khách đi quá xa.

tiếp viên hàng không, nữ tiếp viên hàng không

Bên cạnh đó, cách cư xử thô lỗ của hành khách cũng là một trong những "ác mộng" của tiếp viên hàng không. Jenny cho biết một số người đối xử với đồng phục của cô như khăn ăn bằng cách lau tay vào váy của cô. Việc bị hành khách quát thét vào mặt hay phải xử lý những cặp đôi muốn làm "chuyện ấy" ngay trong toilet trên máy bay cũng là chuyện thường ngày.

tiếp viên hàng không, nữ tiếp viên hàng không

Đối với các nhân viên công sở khác, khi gặp bức xúc trong công việc, họ có thể dừng lại giây lát và ra ngoài hít thở không khí, nhưng ở không gian trên máy bay thì điều này là không thể, các tiếp viên hàng không buộc phải chịu áp lực từ cả hành khách lẫn cấp trên liên tục suốt các chuyến bay. Có thể thấy đi đôi với những ưu điểm cũng là rất nhiều điều phải đánh đổi, bởi vậy không có sự kiên trì cũng rất khó để theo đuổi công việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trong phòng chờ sân bay, một nhóm nữ tiếp viên hàng không gây tranh cãi: Ai cũng chăm chăm dán mắt vào điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO