Trời lạnh, hoa lá bỏng có “4 sợ”, đến kỳ ra hoa khó nở nếu mắc sai lầm này

Vian| 28/11/2022 15:18

Nhiều loài hoa đi vào trạng thái ngủ đông vào mùa đông, nhưng hoa trường sinh (hay gọi là cây lá bỏng) lại đang ở giai đoạn phát triển nụ, thời điểm này nếu không chăm sóc đúng cách cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển nụ của cây.

Nhất là khi tiết trời chuyển lạnh, hoa cây lá bỏng sợ 4 điều, nếu làm sai cây có thể không ra nụ bình thường, đến thời kỳ ra hoa có thể không nở được bình thường.

cây lá bỏng, cây trường thọ, cây hoa, cây cảnh

1. Sợ nhiệt độ môi trường thấp

Cây hoa cây lá bỏng là loài cây có thân và lá nhiều thịt, cành và lá non rất sợ sương giá nên chuyển vào trong nhà để dưỡng trước mùa đông. Nếu bạn chuyển vào trong nhà quá muộn và nhiệt độ ban đêm quá thấp, cành và lá của cây rất dễ bị tê cóng, ngay cả khi nụ hoa phát triển, nó có thể làm cho nụ hoa biến mất.

Để trồng hoa cây lá bỏng vào mùa đông, bạn cần chuyển chúng vào trong nhà, nếu để ở ngoài trời có thể làm nhà kho cách nhiệt cho chúng để cây có thể sống sót qua mùa đông một cách an toàn.

cây lá bỏng, cây trường thọ, cây hoa, cây cảnh

Nếu bạn muốn nó nở hoa vào khoảng Lễ hội mùa xuân thì sau mùa đông, bạn phải cung cấp cho nó môi cây lá bỏng trưởng thích hợp, nhiệt độ được kiểm soát ở mức từ 15°C đến 25°C để cây có thể mọc chồi bình thường và có thể nở hoa.

2. Sợ đất quá ướt

Cây hoa cây lá bỏng là loài hoa rất sợ úng, đặc biệt là mùa đông khi người trồng chuyển cây chuyển vào trong nhà, do môi trường trong nhà kín, thông gió kém, đất trồng trong chậu sẽ ẩm lâu. Nếu người trồng tưới quá thường xuyên sẽ khiến đất chậu lâu ngày bị ẩm ướt dẫn đến bộ rễ của cây dễ bị thối.

cây lá bỏng, cây trường thọ, cây hoa, cây cảnh

Trong khoảng thời gian này của mùa đông, hoa cây lá bỏng đang trong giai đoạn phát triển nụ, tưới quá nhiều nước sẽ không có lợi cho sự phát triển của nụ. Do thân và lá thịt của cây dầy có thể tích trữ rất nhiều nước. Nên mỗi lần tưới phải đợi đất chậu khô hẳn rồi mới tưới một lượt để cây có quá trình tuần hoàn khô ướt, thuận lợi hơn cho tăng trưởng. Nếu phòng được sưởi ấm, nhiệt độ trên 20°C và nước bay hơi nhanh, do đó tần suất tưới nước có thể tăng lên một cách thích hợp.

cây lá bỏng, cây trường thọ, cây hoa, cây cảnh

3. Sợ thiếu chất dinh dưỡng

Vào đầu mùa đông, nhiều loài hoa cây lá bỏng mới bắt đầu mọc nụ, nếu cây thiếu chất dinh dưỡng vào thời điểm này cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của nụ. Nụ mọc ra rất thưa thớt, thậm chí còn không ra nụ. Do đó, việc bổ sung phân bón thúc ra hoa nhiều lần trong thời kỳ ra chồi của cây cũng là điều vô cùng cần thiết.

Giai đoạn ra cành lá mới vào mùa thu, hoa cây lá bỏng có thể bón một số phân phức hợp đa nguyên tố, khi cây chuyển từ thời kỳ sinh trưởng sinh dưỡng sang thời kỳ sinh trưởng sinh thực phải bón bổ sung phân lân, kali để thúc sự phát triển của cây, chồi.

cây lá bỏng, cây trường thọ, cây hoa, cây cảnh

Trước và trong thời kỳ cây chớm nở hoa, bạn có thể bón phân lân và phân kali nhiều lần, pha loãng kali dihydrogen photphat vào dung dịch phân bón theo tỷ lệ 1:1000 rồi tưới trực tiếp vào chậu hoa và bón một lần cứ sau 10 ngày. Việc chăm sóc như vậy cho phép cây phát triển nhiều chồi hơn và cải thiện chất lượng ra hoa.

4. Sợ ra ngoài ánh sáng trong một thời gian dài

Sự phát triển của hoa không thể tách rời 4 yếu tố đó là nhiệt độ, nước, chất dinh dưỡng và ánh sáng, muốn hoa phát triển mạnh và nở nhiều thì ngoài việc cung cấp đủ nước và phân bón cho cây còn phải cung cấp đủ ánh sáng cho cây.

cây lá bỏng, cây trường thọ, cây hoa, cây cảnh

Hoa cây lá bỏng là loài hoa ngắn ngày, vào mùa hè nhiệt độ cao sẽ ngủ đông, lúc này cần che bóng. Vào mùa thu và mùa đông là mùa sinh trưởng cao điểm, không chỉ cung cấp đủ nước và phân bón mà còn phải có đủ ánh sáng. Nếu lâu ngày không có ánh nắng thường làm cho cây bị sượng, chỉ mọc lá mà không ra hoa.

cây lá bỏng, cây trường thọ, cây hoa, cây cảnh

Khi trồng cây lá bỏng sinh vào mùa đông không được để thiếu ánh sáng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự hình thành nụ hoa. Ngay cả khi cây đã hình thành nụ, nó cũng cần đủ ánh sáng để tạo ra chất dinh dưỡng cho chồi phát triển, để nó có thể nở hoa ngay khi có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trời lạnh, hoa lá bỏng có “4 sợ”, đến kỳ ra hoa khó nở nếu mắc sai lầm này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO