Triều Tiên trình làng nhiều vũ khí mới tại lễ duyệt binh mừng Đại hội Đảng

T.Anh T/h| 15/01/2021 15:37

BVCL - Tối 14/1, Triều Tiên đã trình diễn nhiều vũ khí tối tân trong cuộc duyệt binh ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng, trong đó có cả tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm thế hệ mới.

Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng thành công của Đại hội lần thứ VIII đảng Lao động Triều Tiên vừa kết thúc. Chủ tịch Kim Jong-un đã tham dự lễ duyệt binh.

Triều Tiên trình làng nhiều vũ khí mới tại lễ duyệt binh mừng Đại hội Đảng - Ảnh 1.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (áo đen, thứ 8 từ phải qua) và các quan chức cấp cao Triều Tiên trên khán đài Lễ duyệt binh. (Ảnh: Yonhap)

Theo KCNA, Triều Tiên đã trình diễn nhiều vũ khí tối tân của nước này, trong đó có cả các xe bọc thép dẫn đầu đoàn diễu binh, theo sau là các tên lửa chiến thuật tối tân. Máy bay chiến đấu bay theo đội hình và vẽ "số tám" trên bầu trời bằng pháo hoa để chào mừng Đại hội đảng lần thứ VIII. Hàng dài xe tăng nguyên mẫu đã chạy qua quảng trường Kim Nhật Thành, theo sau là những xe chở tên lửa chiến thuật cực kỳ hiện đại. Tiếp đến là các loại pháo tự hành, phô trương sức mạnh của lực lượng pháo binh Triều Tiên.

Triều Tiên trình làng nhiều vũ khí mới tại lễ duyệt binh mừng Đại hội Đảng - Ảnh 2.

Hình ảnh lễ duyệt binh của Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)

Có nhiều loại vũ khí chưa từng được thấy trước đây đã xuất hiện trong sự kiện này. Hiện chưa có thông tin chi tiết về tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, loại vũ khí tối tân mới của Triều Tiên.

Triều Tiên trình làng nhiều vũ khí mới tại lễ duyệt binh mừng Đại hội Đảng - Ảnh 3.

Lực lượng quân đội tham gia lễ duyệt binh. (Ảnh: Yonhap)

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên tổ chức duyệt binh mừng Đại hội Đảng và cuộc duyệt binh này diễn ra chỉ 3 tháng sau khi Triều Tiên tổ chức một cuộc duyệt binh lớn vào đêm 10/10 để kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên. Trong lễ duyệt binh đêm 10/10/2020, Triều Tiên đã trình diễn một ICBM mới và một SLBM. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tham dự và có bài phát biểu.

Trước đó, tại Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-un cho biết, nước này đang hoàn thiện thiết kế tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, loại vũ khí có thể làm thay đổi cán cân chiến lược nếu được đưa vào hoạt động.

Triều Tiên trình làng nhiều vũ khí mới tại lễ duyệt binh mừng Đại hội Đảng - Ảnh 4.

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mới phát triển của Triều Tiên. (Ảnh: Yonhap)

Đại hội đảng Lao động Triều Tiên (WPK) lần thứ VIII ngày 13/1 đã bế mạc sau 8 ngày họp với việc thông qua Nghị quyết "Thực thi đầy đủ các nhiệm vụ đã đặt ra trong báo cáo công tác của Ủy ban Trung ương WPK lần thứ 7". Nghị quyết đã đặt ra các mục tiêu mới trên mọi lĩnh vực, trong đó có kinh tế, quốc phòng, văn hóa và quản lý nhà nước - xã hội trong 5 năm tiếp theo, hướng tới xây dựng xã hội chủ nghĩa mang bản sắc Triều Tiên.

Triều Tiên trình làng nhiều vũ khí mới tại lễ duyệt binh mừng Đại hội Đảng - Ảnh 5.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên tổ chức duyệt binh mừng Đại hội đảng. (Ảnh: Yonhap)

Phát biểu bế mạc đại hội, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã làm rõ ý tưởng chính và tinh thần chủ đạo của đại hội, đặc biệt nhấn mạnh rằng, toàn thể đảng viên phải đề cao 3 ý tưởng gồm "tin tưởng vào nhân dân, đoàn kết nhất trí và tự lực tự cường".

Triều Tiên trình làng nhiều vũ khí mới tại lễ duyệt binh mừng Đại hội Đảng - Ảnh 6.

Quang cảnh Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) lần thứ VIII. (Ảnh: Yonhap)

Triều Tiên cũng thông báo sẽ triệu tập Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên (Quốc hội) vào ngày 17/1 tới để thảo luận về những vấn đề đã được đưa ra trong đại hội. KCNA nêu rõ: "Phiên họp sẽ thảo luận về vấn đề tổ chức, thông qua kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế quốc gia và vấn đề thực hiện ngân sách nhà nước".

Theo vtv.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên trình làng nhiều vũ khí mới tại lễ duyệt binh mừng Đại hội Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO