Tin tức

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán pháo qua mạng xã hội

Quốc Cường 10/06/2024 - 18:06

Nắm bắt tình hình trên không gian mạng, Cảnh sát kinh tế - Công an quận Hà Đông, TP. Hà Nội đã phá thành công chuyên án sản xuất, mua bán pháo nổ trái phép.


a123.jpg
Nguyễn Xuân Trung (trái) và Nguyễn Đình Long cùng tang vật vụ án.

Ngày 4/6, tại địa bàn phường Quang Trung, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Hà Đông phát hiện một số đối tượng sử dụng mạng xã hội để đăng tải hình ảnh và rao bán pháo nổ, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Ngay sau đó, Công an quận Hà Đông đã chỉ đạo Đội Cảnh sát kinh tế phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh và triển khai kế hoạch bắt giữ 02 đối tượng Nguyễn Xuân Trung (SN 2002, trú ở huyện Chương Mỹ), và Nguyễn Đình Long (SN 2001, trú tại huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội) có hành vi sản xuất, buôn bán pháo nổ.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Đình Long đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

phao-no.jpg
Vật tư được đối tượng sử dụng để sản xuất pháo nổ.

Theo đó, từ tháng 3/2024, qua tìm hiểu trên mạng xã hội, Nguyễn Xuân Trung nhận thấy nhiều người có nhu cầu mua pháo nổ. Cho rằng đây là cơ hội có thể kiếm tiền nên Trung đã lên mạng tìm hiểu, học cách thức chế tạo pháo.

Từ các nguyên liệu mua được, sau vài lần thử nghiệm thành công, Trung bắt đầu sản xuất pháo và lập các trang facebook, zalo với tài khoản có tên “Chuyên làm tràng cối hoa” để đăng tải sản phẩm của mình và trao đổi với khách.

Khoảng tháng 4/2024, Nguyễn Đình Long sử dụng tài khoản Zalo “Long Nguyễn” nhắn tin cho Trung để trao đổi việc mua bán pháo. Long thỏa thuận với Trung khi có khách hàng đặt mua pháo thì sẽ báo Trung để sản xuất. Tiếp đó, Long lập tài khoản Facebook “Cối Bình Đà”, đăng quảng cáo bán pháo nổ để tìm khách.

Đến ngày 31/5, Long nhắn tin cho Trung về việc nhận đơn hàng qua Facebook với số lượng 5 dây pháo nổ, mỗi dây dài 2 mét.

Số pháo này, Trung báo giá cho Long là 750.000đồng/mét; tổng giá trị là 7,5 triệu đồng. Long báo lại cho khách với giá 1.150.000 đồng/mét, tổng giá trị là 11,5 triệu đồng.

Sáng 4/6, Long nhận được tiền thanh toán của khách và báo Trung chuyển hàng. Trung đã đóng gói 5 dây pháo vào 1 thùng cac-ton, bên ngoài dán kín bằng băng dính rồi thuê xe ôm công nghệ vận chuyển pháo đi giao thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng trên, CQĐT đã thu giữ nhiều nguyên liệu và thiết bị, vật tư sử dụng để sản xuất, buôn bán pháo nổ.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được và kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự CATP về tang vật thu giữ, ngày 6/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đình Long và Nguyễn Xuân Trung về tội “Sản xuất, buôn bán hàng cấm” theo Điều 190 BLHS năm 2015.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán pháo qua mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO