Triệt phá đường dây buôn bán trẻ con sang Trung Quốc

T.Phương (T/h)| 26/02/2021 19:59

BVCL - Từ nguồn tin của người dân, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vào cuộc điều tra triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh với giá 80 triệu đồng/trẻ và giải cứu kịp thời 4 trẻ sơ sinh đang chuẩn bị được bán sang Trung Quốc.

Ngày 26/2, thông tin từ Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa phối hợp với công an nhiều tỉnh, thành phố triệt triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô cực lớn, kịp thời giải cứu thành công 4 trẻ sơ sinh trước khi bị bán qua biên giới.

tresosinh.jpg
Các cháu bé được lực lượng chức năng chăm sóc sau khi được giải cứu.

Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đang tạm giữ Mai Minh Chung (36 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) và 2 nghi phạm khác để điều tra về hành vi mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Cơ quan công an cũng đang tạm giữ và xác định được 4 bà mẹ có hành vi bán con; 1 bà mẹ mang bầu tháng thứ 8. Ngoài ra còn xác định được 2 bà mẹ sắp sinh khác đã được đưa sang Trung Quốc.

Theo lời khai của Chung, hắn sử dụng mạng xã hội TikTok câu kết với một số người mua bán trẻ. Với mỗi cháu bé đưa trót lọt qua đường tiểu ngạch ở tỉnh Cao Bằng, Chung được trả công 30 triệu, còn mẹ của trẻ nhận 80 triệu.

Trước đó, vào đầu tháng 2, Cục Cảnh sát hình nhận đã được tin báo của bà N.T.H. (quê Vĩnh Long) tố giác nhóm người nghi mua bán người. Vào cuộc điều tra, Phòng 5 và Phòng 9 của Cục đã xác lập chuyên án, lần ra đường dây mua bán trẻ sơ sinh liên quan đến Chung và đồng bọn.

Vào đêm 25/2, các mũi trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự đồng loạt ập vào kiểm tra các địa điểm mà các đối tượng môi giới đang thuê nhà để chăm nuôi các trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc.  Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự cho biết, đây là đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô rất lớn, có sự tham gia câu kết của nhiều đối tượng trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây buôn bán trẻ con sang Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO