Đời sống

Triển lãm “Thành phố Cần Thơ – 20 năm thành tựu và phát triển”

Khánh Ngọc 01/11/2023 - 08:56

Triển lãm được tổ chức nhằm khẳng định những thành tựu và phát triển trong 20 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Hội chợ, triển lãm “Thành phố Cần Thơ – 20 năm thành tựu và phát triển” là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng để các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu nông sản, giao lưu và ký kết, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của Việt Nam.

a2.jpg
Sau 20 năm trực thuộc Trung ương, TP Cần Thơ đã có bước phát triển mạnh mẽ

Bên cạnh đó, TP Cần Thơ là trung tâm của vùng về dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, nông nghiệp công nghệ cao, khoa học công nghệ, là đô thị hạt nhân vùng ĐBSCL.

Trong khuôn khổ sự kiện này, Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2023 là điểm nhấn quan trọng nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tạo điều kiện để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường.

a3.jpg
TP Cần Thơ đã khẳng định vị trí và vai trò của một thành phố trực thuộc Trung ương tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Sự kiện hội chợ và triển lãm lần này còn biểu dương sự phát triển mạnh, trưởng thành của các lực lượng, các sở, ban ngành thành phố các cấp. Qua đó, sự kiện này đẩy mạnh sự gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh, gắn kết giữa các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, người tiêu dùng, cơ hội để gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, mở rộng hợp tác kinh doanh.

Với quy mô hội chợ, triển lãm thu hút 300 gian hàng, bao gồm: Triển lãm “Thành phố Cần Thơ – 20 năm thành tựu và phát triển” với quy mô 100 gian hàng do các sở, ban ngành thành phố, các lực lượng vũ trang, UBND quận, huyện trên địa bàn thành phố tham gia; cùng với gian hàng danh dự của các Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán của các nước như: Philippines, Indonesia, Hàn Quốc, Trung Quốc.

a1(1).jpg
Hội chợ, triển lãm hứa hẹn mang đến cho người tham dự một cái nhìn toàn diện về thành quả nổi bật trong suốt năm qua.

hội chợ có thêm hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại của Việt Nam và quốc tế tham gia giới thiệu các ngành hàng như: máy móc, thiết bị nông nghiệp công nghệ cao, dây chuyền sản xuất, chế biến và các sản phẩm dùng trong công nghiệp - nông nghiệp; vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; công nghệ hỗ trợ phục vụ nông nghiệp công nghệ cao, kỹ thuật bảo quản sau thu hoạch.

Tại hội chợ triển lãm, giới thiệu các sản phẩm OCOP, giống cây trồng, sản phẩm thương mại, hàng tiêu dùng phục vụ nông dân và nông thôn, ẩm thực và đặc sản các vùng miền.

Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2023 được kì vọng là điểm nhấn quan trọng thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, nhất là hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Suốt chặng đường phát triển 20 năm qua TP Cần Thơ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bức phá hơn để đưa thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương, xứng đáng là thành phố trung tâm của vùng ĐBSCL ở nhiều các lĩnh vực.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 6/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Thành phố Cần Thơ – 20 năm thành tựu và phát triển”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO