Tri ân những đóng góp thầm lặng và sự hy sinh trong đại dịch

L.T| 12/12/2021 09:43

BVCL - Tối 11/12/2021, tại Nhà hát Hòa Bình - Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công an phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Lá chắn bình yên”, nhằm tôn vinh những chiến công, thành tích tiêu biểu của lực lượng Công an nhân dân (CAND) trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đến dự Chương trình có: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; đại diện thân nhân các gia đình cán bộ, chiến sĩ Công an đã hi sinh trong trận tuyến phòng, chống dịch COVID-19; các điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của lực lượng CAND...

Giao lưu nghệ thuật
Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự buổi giao lưu nghệ thuật.
Thông qua một số gương CBCS điển hình và những câu chuyện được sân khấu hóa, những thước phim về nhiệm vụ của lực lượng CAND, chương trình giao lưu nghệ thuật đã khắc họa hình ảnh người chiến sỹ CAND như những tấm lá chắn ngày đêm bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân trước đại dịch. Từ trong gian khó, hiểm nguy của những ngày căng sức chống dịch, đã xuất hiện nhiều gương CBCS quên mình, xả thân vì nhân dân phục vụ; vì sức khỏe, tính mạng và cuộc sống bình yên của nhân dân, trở thành những “tấm lá chắn bình yên” cho nhân dân. Từ khi dịch bệnh xuất hiện đến nay, lực lượng Công an cả nước đã có 10 nghìn CBCS bị lây nhiễm COVID-19 và 17 đồng chí hy sinh vì nhiễm COVID-19 trong khi làm nhiệm vụ.  

Thời điểm dịch bệnh căng thẳng ở nhiều địa phương, các loại tội phạm lợi dụng không gian mạng để chống phá chính sách phòng chống dịch của Đảng, Nhà nước; tội phạm kinh tế lợi dụng dịch bệnh phức tạp để trục lợi; tội phạm ma túy, trộm cắp, cướp giật cũng manh nha lợi dụng dịch bệnh để phạm pháp, lực lượng CAND đã vào cuộc quyết liệt để hoàn thành nhiệm vụ “kép”, vừa căng sức chống dịch, vừa giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội. 

Giao lưu nghệ thuật
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi giao lưu.
Bên cạnh xử lý, giải quyết những tình huống chưa từng có trong trường lớp hay thực tế cuộc sống trước đây, với phương châm an sinh, an dân là nhiệm vụ quan trọng, nhiều mô hình, sáng kiến hay đã xuất hiện và được các đơn vị, cá nhân CBCS thực hiện như “chốt bảo vệ vùng xanh” của Công an TP Hồ Chí Minh; Mô hình “tình thương cho em” của Công an TP Cần Thơ được khởi đầu sau khi biết về hoàn cảnh khó khăn của 11 trẻ em có cha, mẹ mất do COVID-19. Để giúp các em vơi bớt khó khăn, Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện chương trình “Tình thương cho em”, bảo trợ chi phí học tập cho các em đến năm 18 tuổi.

Phát biểu tại Chương trình giao lưu nghệ thuật, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhấn mạnh, Chương trình “Lá chắn bình yên” hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, là dịp để khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, các lực lượng tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là tri ân những đóng góp, hi sinh thầm lặng của các tổ chức, cá nhân, trong đó có lực lượng CAND.

Thời gian qua, hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng CAND - Lá chắn phòng chống dịch COVID-19, Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”, lực lượng CAND đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, nỗ lực cố gắng, ngày đêm căng mình nơi tuyến đầu phòng chống dịch. Đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh Quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm.

Gần 2 năm qua, cùng với hệ thống chính trị và các lực lượng tuyến đầu, Bộ Công an đã huy động hơn 130 nghìn CBCS tham gia hầu hết các hoạt động chống dịch, qua đó đã xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp, xúc động về người chiến sỹ Công an tận tụy phục vụ nhân dân. Đồng chí Thứ trưởng tin rằng, với nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, trong lòng mỗi người dân Việt có sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ với những vất vả, ý chí kiên cường, bản chất nhân văn vì nhân dân phục vụ của lực lượng CAND.

trương trình giao lưu nghệ thuật “Lá chắn bình yên”   -0
Một tiết mục trong chương trình giao lưu.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng gửi lời cảm ơn chân thành về sự phối hợp chặt chẽ của các ban, bộ ngành Trung ương; cấp ủy, chính quyền các địa phương; sự đồng hành của các doanh nghiệp và nhân dân cả nước đã hỗ trợ lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Bộ Công an đánh giá cao sự hy sinh và những đóng góp to lớn của đồng bào, đồng chí và toàn thể CBCS đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, anh dũng kiên cường, góp phần làm nên những chiến công xuất sắc, tô thắm thêm truyền thống Anh hùng, bảng vàng thành tích của lực lựng CAND trong sự nghiệp bảo vệ ANTT”, đồng chí Thứ trưởng khẳng định.

Trong không khí thân tình, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương vô hạn đối với các đồng chí, đồng đội đã ngã xuống trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19-19 vừa qua. Khẳng định, đây là mất mát to lớn với gia đình, người thân và lực lượng CAND, song những mất mát, hi sinh ấy sẽ tiếp thêm sức mạnh, thắp sáng niềm tin về một Việt Nam đoàn kết, cùng chung ý chí, chiến thắng đại dịch và khát vọng bình yên, hạnh phúc, hùng cường.

Nhân dịp này, Thứ trưởng kêu gọi toàn thể CBCS CAND tiếp tục chung sức, đồng lòng, triệu trí tim một ý chí, ghi nhớ khắc sâu vào tâm trí lời thề sắt son “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. xứng đáng là “Thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, Nhà nước; xứng đáng là “Lá chắn thép” bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tri ân những đóng góp thầm lặng và sự hy sinh trong đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO