Trẻ ương bướng, cha mẹ tránh kỷ luật con nơi công cộng mà nên làm điều đó ở nhà tắm theo lời khuyên của các chuyên gia

Tường San| 06/10/2022 09:09

Có một số sai lầm mà nhiều cha mẹ mắc phải khi khiển trách con cái. Và một trong số đó là việc trách mắng con nơi công cộng. Theo các chuyên gia, có một thời điểm và môi trường hoàn hảo để trò chuyện, nhắc nhở con bạn, đó là trong thời gian chúng tắm.

Khiển trách một đứa trẻ ngay và luôn khi trong tình trạng cảm xúc đang mất bình tĩnh sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực

Các chuyên gia về trẻ em nói rằng việc kỷ luật một đứa trẻ khi đang tức giận là điều tối kỵ vì cha mẹ có nhiều khả năng la hét mà không có tác động tích cực nào đến con. Lựa chọn tốt nhất là chấm dứt ngay hành vi xấu bằng cách nói rằng những gì con đã làm là sai. Và hoãn việc khiển trách, nhắc nhở khi đến nơi mát hơn và yên tĩnh chẳng hạn như trong bồn tắm.

dạy con, dạy con ương bướng, chăm con

Các chuyên gia khuyên cha mẹ nên giảng giải, nhắc nhở về những sai lầm của con khi tắm cho bé.

Thời gian tắm là cơ hội hoàn hảo để kỷ luật con mà không lo bé bị xao nhãng

Như một chuyên gia giải thích, khi tắm không có TV hay iPad để phân tán sự chú ý của trẻ. Đây là bầu không khí lý tưởng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Khi tắm, cha mẹ sẽ hỏi trẻ xem chúng có nhớ chuyện gì đã xảy ra không. Sau đó, tiếp nối bằng cách giải thích cho con cách hành xử đúng.

dạy con, dạy con ương bướng, chăm con

Tắm cũng mang lại lợi ích về nhận thức và cảm xúc cho con bạn

Cảm giác có nước trên da cộng với mùi hương nhẹ nhàng sẽ giúp đứa trẻ giảm căng thẳng. Và sự đụng chạm của cha mẹ cũng có thể làm chậm nhịp tim và huyết áp của trẻ, điều này khiến trẻ thư giãn. Trạng thái yên tĩnh này sẽ cho phép chúng chú ý hơn đến những gì cha mẹ đang nói.

dạy con, dạy con ương bướng, chăm con

Tận dụng tác dụng làm dịu của bồn tắm để yêu cầu con bạn chia sẻ cảm xúc của mình

Đây là cơ hội cho con bạn giải thích và chia sẻ suy nghĩ của chúng. Điều quan trọng là hỏi họ xem con đang cố gắng làm gì hoặc họ cảm thấy gì tại thời điểm đó.

Cha mẹ có thể kết thúc cuộc trò chuyện bằng cách xác nhận cảm xúc của trẻ và nhắc trẻ không lặp lại hành vi đó. Ví dụ, các ông bố bà mẹ có thể nói: "Bây giờ mẹ đã hiểu lý do tại sao con lại đánh bạn, nhưng làm điều đó là không đúng và đừng bao giờ lặp lại".

dạy con, dạy con ương bướng, chăm con

Điều chỉnh khôn ngoan với từng đứa trẻ

Các chuyên gia cảnh báo rằng nhu cầu của mỗi đứa trẻ cũng khác nhau. Vì vậy cha mẹ nên đánh giá xem phòng tắm có thực sự là nơi tốt nhất để kỷ luật chúng hay không. Ví dụ, một đứa trẻ ghét tắm rất có thể sẽ không bình tĩnh trong không gian đó. Một lựa chọn thay thế cho cha mẹ là nói chuyện với con khi ngồi trên ghế dài và ăn nhẹ.

dạy con, dạy con ương bướng, chăm con

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ ương bướng, cha mẹ tránh kỷ luật con nơi công cộng mà nên làm điều đó ở nhà tắm theo lời khuyên của các chuyên gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO