Trao thưởng cho lực lượng bắt giữ thành công đối tượng bắn 2 người tử vong

02/05/2021 06:35

BVCL - Chiều 1/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ trao thưởng cho các đơn vị đã có thành tích đặc biệt xuất sắc, bắt giữ thành công đối tượng gây ra vụ giết người nghiêm trọng xảy ra sáng 30/4.

Trao thưởng cho lực lượng bắt giữ thành công đối tượng bắn 2 người tử vong - 1

Ông  Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại lễ trao thưởng.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ trao thưởng cho các đơn vị đã có thành tích đặc biệt xuất sắc, nhanh chóng điều tra, làm rõ, bắt giữ thành công đối tượng gây ra vụ giết người nghiêm trọng làm 2 người chết xảy ra tại xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh; bảo đảm an toàn cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ tham gia bắt giữ.

Tại buổi lễ, ông  Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An; Đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cùng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần quyết tâm, sự mưu trí, dũng cảm và sự phối hợp chặt chẽ của các tập thể trong đấu tranh, bắt giữ đối tượng; nhấn mạnh chiến công này đã góp phần đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm đang ngày càng phức tạp.

Trao thưởng cho lực lượng bắt giữ thành công đối tượng bắn 2 người tử vong - 2

Đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu, các lực lượng sớm phối hợp điều tra, đưa vụ việc ra xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật. Theo đó, trong thời gian tới, lực lượng cần tiếp tục phối hợp hiệu quả, đấu tranh mạnh mẽ quyết liệt với các loại tội phạm, góp phần tăng cường công tác đảm bảo ANTT cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định thưởng 70 triệu đồng, Giám đốc Công an tỉnh thưởng 40 triệu đồng cho các tập thể đã có thành tích trong đấu tranh, giải quyết vụ án.

Như đã đưa tin, đầu giờ sáng 30/4, một nhóm người đi ô tô đến nhà Cao Trọng Phú (59 tuổi, ở xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Sau khi đôi bên lời qua tiếng lại thì tiếng súng vang lên, ngay sau đó người dân phát hiện có 2 người đàn ông nằm gục trên vũng máu trước cửa nhà Phú.

Nạn nhân được xác định là ông Đặng Ngọc Anh (66 tuổi, quê TP Vinh, hiện trú tại phường 14, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), ông Ngô Quang Hưng (43 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh).

Trao thưởng cho lực lượng bắt giữ thành công đối tượng bắn 2 người tử vong - 3

Ông Lê Hồng Vinh (áo trắng giữa) - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An trao thưởng 70 triệu đồng cho các lực lượng đánh án.

Sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đại tá Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT và Thủ trưởng Cơ quan ANĐT Công an tỉnh trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo.

Cùng với đó, Công an tỉnh huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an đến hiện trường. Đến hơn 14h ngày 30/4, được công an thuyết phục, Phú đã ra đầu thú.

Cơ quan điều tra cho biết, trước đó, Phú có thời gian dài làm ăn ở Campuchia nên đã mua một khẩu súng ở bên đó rồi cất giấu nhằm phòng thân. Khi trở về Việt Nam, Phú đi làm ăn ở các tỉnh phía Nam và mới trở về quê xây nhà. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng, 1 viên đạn và nhiều vỏ đạn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao thưởng cho lực lượng bắt giữ thành công đối tượng bắn 2 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO