Trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật Nguyễn Khuyến lần thứ VIII

Tiến Thành| 13/07/2022 15:09

BVCL - Ngày 12/7, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Văn học nghệ thuật Nguyễn Khuyến lần thứ VIII (2016 - 2020).

gt-2143.jpg
Trao giải cho các tác giả có tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật đoạt giải thưởng

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hà Nam Lê Minh Sơn nhấn mạnh, đây là giải thưởng lớn nhất trong lĩnh vực Văn học Nghệ thuật của tỉnh Hà Nam, được xét tặng 5 năm 1 lần cho những tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật có tính tư tưởng cao, nội dung trong sáng, lành mạnh, có giá trị nghệ thuật, thể hiện sự tìm tòi sáng tạo của văn nghệ sĩ và công dân Hà Nam hoạt động trong lĩnh vực văn học nghệ thuật.

Giải thưởng Văn học nghệ thuật Nguyễn Khuyến lần thứ VIII có sự tham dự của 80 tác giả, nghệ sĩ với 147 tác phẩm thuộc các chuyên ngành: Văn xuôi, thơ, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, ảnh nghệ thuật,­­ sân khấu và múa. 

Hội đồng giám khảo đã chấm và chọn ra 52 tác giả, nghệ sĩ với 54 tác phẩm để trao giải gồm: 8 giải Nhất, 16 giải Nhì, 21 giải Ba và 9 tặng thưởng.

Tại lễ trao giải, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân và Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Đặng Thanh Sơn đã chúc mừng các tác giả đoạt giải; đồng thời mong muốn Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và các văn nghệ sĩ Hà Nam tiếp tục tuyên truyền về giải thưởng, tăng cường giới thiệu các tác phẩm văn học nghệ thuật đến với bạn đọc và nhân dân trong, ngoài tỉnh; không ngừng nuôi dưỡng tâm huyết, cảm xúc để sáng tạo các tác phẩm văn học, nghệ thuật mang hơi thở cuộc sống, đề cao vẻ đẹp chân - thiện - mỹ của con người, phê phán đẩy lùi cái xấu, tiêu cực, các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật Nguyễn Khuyến lần thứ VIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO