Trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân Liệt sĩ Ngô Quyết Tâm

Thu Trang - Ảnh Hải Đăng | 13/07/2022 22:06

BVCL - Trong không khí thi đua của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022, ngày 13/7, Ban CHQS huyện Ba Vì, TP. Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động Thương binh Xã hội, UBND xã Tản Hồng tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” của Thủ Tướng Chính phủ cho Liệt sĩ Ngô Quyết Tâm theo nghi thức trang trọng.

anh-1.jpg
Các đại biểu thực hiện phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì; Thượng tá Nguyễn Trọng Thắng, Chính trị viên – Ban CHQS huyện Ba Vì cùng đại diện lãnh đạo địa phương và thân nhân gia đình liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Trọng Thắng, Chính trị viên – Ban CHQS huyện Ba Vì cho biết: Thực hiện Quyết định số 517/QĐ-TTg, ngày 11/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận và cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” đối với liệt sĩ, Ban CHQS huyện Ba Vì phối hợp với Phòng Lao động Thương binh Xã hội, UBND xã Tản Hồng tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” đối với thân nhân gia đình liệt sĩ Ngô Quyết Tâm. Đây là sự ghi nhận, tri ân của Đảng, Nhà nước đối với những cống hiến và hy sinh của các liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, thể hiện đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam.

anh-3.jpg
Thượng tá Nguyễn Trọng Thắng, Chính trị viên – Ban CHQS huyện Ba Vì trình bày diễn văn buổi lễ

Liệt sĩ Ngô Quyết Tâm sinh năm 1946 ở xã Tản Hồng, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội. Đồng chí sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, trong bối cảnh Tổ quốc bị xâm lược, sớm giác ngộ lý tưởng cách mạng, theo tiếng gọi của Đảng, Bác Hồ kính yêu, dù đang là trụ cột trong gia đình đồng chí đã tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí nhập ngũ tháng 11/1965, cấp bậc Binh nhất với chức vụ chiến sĩ ở đơn vị Đoàn 559. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, đồng chí đã cùng với quân và dân cả nước lập nên những chiến công oanh liệt. Ngày 23/6/1968, đồng chí đã chiến đấu và anh dũng hy sinh. Với công lao, cống hiến to lớn của mình, đồng chí đã được Đảng, Nhà nước và Quân đội truy tặng liệt sĩ.

Thượng tá Nguyễn Trọng Thắng nhấn mạnh: Sự hy sinh cao cả của Liệt sĩ Ngô Quyết Tâm đã làm rạng danh truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, quê hương Ba Vì anh hùng, viết lên những trang sử chói lọi, vẻ vang cho dân tộc, để lại cho thân nhân và gia đình niềm vinh dự, tự hào, những chiến công ấy sẽ còn vang mãi hôm nay và mãi mãi mai sau.

anh-4.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân liệt sĩ

Trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân liệt sĩ và phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì khẳng định: Trong suốt những năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đây là trách nhiệm, tình cảm và nét đẹp nhân văn của dân tộc Việt Nam. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Ba Vì đã, đang và tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các hoạt động mang đầy ý nghĩa thiết thực hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Lễ công bố Quyết định và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” của Thủ tướng Chính phủ cho Liệt sĩ Ngô Quyết Tâm, một người con ưu tú của dân tộc, của quê hương xã Tản Hồng đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng nói chung, liệt sĩ Ngô Quyết Tâm nói riêng. Việc công bố Quyết định và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sĩ Ngô Quyết Tâm là thể hiện sự tri ân, tôn vinh đối với liệt sĩ Ngô Quyết Tâm đã hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Đức Anh nhấn mạnh: “Thay mặt cho lãnh đạo UBND huyện, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới thân nhân liệt sĩ Ngô Quyết Tâm. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành của huyện, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và thành phố tiếp tục quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với gia đình theo quy định. Cùng với việc tổ chức Lễ công bố quyết định và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho Liệt sĩ Ngô Quyết Tâm, trong thời gian tới đề nghị cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị xã Tản Hồng làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, thân nhân người có công với cách mạng đồng thời bồi đắp cho thế hệ trẻ về lòng yêu nước, niềm tự hào truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc”.

anh-5.jpg
Thân nhân gia đình Liệt sĩ Ngô Quyết Tâm phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt gia đình liệt sĩ, thân nhân gia đình Liệt sĩ Ngô Quyết Tâm đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với công lao của cha anh trong kháng chiến; đồng thời hứa sẽ giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, luôn chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tích cực lao động, sản xuất, góp phần xây dựng quê hương Tản Hồng, Ba Vì ngày càng giàu đẹp, văn minh.

anh-2.jpg
Toàn cảnh Lễ công bố Quyết định và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho Liệt sĩ Ngô Quyết Tâm

Ngay sau Lễ công bố Quyết định và trao Bằng “Tổ quốc ghi công” của Thủ tướng Chính phủ cho Liệt sĩ Ngô Quyết Tâm theo nghi thức trang trọng, đại diện các cơ quan, đoàn thể, bà con nhân dân huyện Ba Vì và xã Tản Hồng đã đến động viên gia đình và thắp hương tri ân liệt sĩ. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Tản Hồng nói riêng và cả nước nói chung đời đời ghi nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu anh dũng hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Mong gia đình tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, gương sáng của Liệt sĩ Ngô Quyết Tâm tiếp tục cống hiến viết tiếp những trang sử hào hùng, xây dựng quê ngày càng văn minh, giàu, đẹp, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân Liệt sĩ Ngô Quyết Tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO