Văn hóa - Giải trí

TPHCM tôn vinh các Nghệ nhân, Nghệ sỹ năm 2024

Chu Phương 29/03/2024 - 19:20

Tối 28/3, UBND TPHCM đã tổ chức lễ tôn vinh Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú; Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú TPHCM - năm 2024.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy.

nsnd.jpg
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho các nghệ sĩ

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, trong sự nghiệp xây dựng và phát triển TPHCM, các thế hệ văn nghệ sĩ luôn khẳng định được vị trí đặc biệt quan trọng, là chủ thể sáng tạo các giá trị văn hóa, nền tảng tinh thần của xã hội; góp phần lưu giữ, truyền dạy và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Lãnh đạo Thành phố ghi nhận và tôn vinh những nghệ nhân, nghệ sĩ có tài năng, đức độ, cống hiến bền bỉ với nghề, một lòng son sắt với Thành phố, với quê hương, đất nước, tận tụy phục vụ cộng đồng, phục vụ Nhân dân; thật sự là những người mang sứ mạng cao cả về bảo vệ và phát huy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đồng thời, TP cũng tri ân các thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ tài năng đã hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Bằng tài năng nghệ thuật và tình yêu con người, tình yêu đất nước, trách nhiệm với Nhân dân, các thế hệ văn nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng, đất nước nói chung, TPHCM nói riêng đang chuẩn bị nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong giai đoạn phát triển mới với nhiều tiềm năng, thế mạnh, xen lẫn không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi phát huy mạnh mẽ sức mạnh của văn hóa, sức mạnh đoàn kết của Nhân dân, lãnh đạo Thành phố vẫn luôn quan tâm và dành sự chăm lo đặc biệt cho đội ngũ hoạt động văn hóa nghệ thuật.

img_3603-1.jpg
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Huỳnh Thanh Nhân trao danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

“Chúng tôi rất mong từng nghệ nhân, nghệ sĩ không ngừng đổi mới sáng tạo, tìm tòi các phương thức biểu đạt mới phù hợp, tiệm cận công nghệ hiện đại mà vẫn chuyên chở được hồn cốt dân tộc, mang đậm dấu ấn truyền thống, văn hóa Việt; từng bước đưa văn hóa dân tộc vươn tầm khu vực và thế giới".

Tôi mong chúng ta sẽ có những tác tác phẩm động viên, cổ vũ cho khát vọng phát triển Thành phố, mong đội ngũ văn nghệ sĩ TPHCM luôn phát huy trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và đất nước.” - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM tôn vinh các Nghệ nhân, Nghệ sỹ năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO