Tin tức

TPHCM: Tam giữ nhóm đối tượng người nước ngoài điều hành đường dây bán dâm 

25/07/2023 06:38

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ các đối tượng về hành vi Môi giới mại dâm và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều tối 24/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã phát hiện nhà hàng Gallery, số 160 Bis Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 có biểu hiện hoạt động môi giới mại dâm cho người nước ngoài.

Theo đó, nhà hàng Gallery hoạt động từ 20/6/2022 đến nay, do 2 đối tượng Kim Tea Hyung, (SN 1975) và Cha Jinyoung (SN 1977) là người Hàn Quốc làm chủ, trực tiếp điều hành mọi hoạt động tại cơ sở.

Nhà hàng có 30 phòng hoạt động karaoke không phép, cơ sở chỉ nhận phục vụ khách nước ngoài, chủ yếu là khách Hàn Quốc. Thông qua việc môi giới của quản lý thì tiếp viên nữ sẵn sàng bán dâm khi khách có nhu cầu, giá bán dâm từ 2,3 triệu đồng - 3,8 triệu đồng/lượt, tiền mua dâm thanh toán trực tiếp cho quản lý của nhà hàng.

Tại nhà hàng có khoảng 80 tiếp viên nữ, 20 nhân viên phục vụ, khi khách có nhu cầu mua dâm thì tổng quản lý Lee HyunJun (SN 1998) sẽ chỉ đạo các quản lý người Việt Nam trực tiếp điều tiếp viên nữ đến các khách sạn, chung cư trên địa bàn TP Hồ Chí Minh để bán dâm với khách.

TP Hồ Chí Minh: Triệt phá tụ điểm mại dâm do các đối tượng người Hàn Quốc cầm đầu -0
Nhà hàng Gallery, số 160 Bis Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Cơ sơ kinh doanh trên có hệ thống báo động (bộ đàm, đèn báo sáng, tự động tắt âm thanh - tivi…) khi phát hiện có lực lượng chức năng đến kiểm tra. Phía trước cổng nhà hàng luôn có từ 3 đến 5 bảo vệ, 4 tài xế và xe ôtô đợi sẵn để đưa đón khách và nhân viên nữ từ nhà hàng đến điểm mua - bán dâm, cửa cổng luôn được khép hoặc đóng lại và được đề phòng nghiêm ngặt, cảnh giác.

Bằng thủ đoạn như hứa trả lương và tiền hoa hồng cao, chủ nhà hàng đã lôi kéo được nhiều quản lý người Hàn Quốc và “ná mì” người Việt Nam về làm việc. Hoạt động mại dâm tại nhà hàng luôn trong tình trạng quá tải, hết phòng. Với việc tổ chức các hoạt động mại dâm trên, chủ nhà hàng và quản lý đã thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Gây dựng được tiếng vang trong mảng kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam, giới ăn chơi Hàn Quốc đồn thổi nhà hàng Gallery là thiên đường, khách Hàn Quốc nào đến Việt Nam cũng phải đến trải nghiệm, thỏa mãn và chiêm ngưỡng.

Khi đến nhà hàng, khách được quảng cáo, chào mời các hoạt động mại dâm hấp dẫn, như múa sexy, sẵn sàng cho gái đi tới bến cùng nhiều “combo” hấp dẫn như có xe sang đưa đón tận nơi, sẽ được các cô gái trẻ phục vụ “tới bến” với giá hợp lý, được đảm bảo không bị Cơ quan Công an kiểm tra.

TP Hồ Chí Minh: Triệt phá tụ điểm mại dâm do các đối tượng người Hàn Quốc cầm đầu -0
Công an TP Hồ Chí Minh ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ các đối tượng về hành vi Môi giới mại dâm và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng rất tinh vi, phức tạp, có tổ chức, các đối tượng liên tục thay đổi cách điều hành hoạt động mại dâm, thường xuyên tổ chức họp kín, chỉ đạo quản lý, “má mì” nhiều biện pháp để che đậy hành vi phạm pháp như: Chỉ tiếp khách nước ngoài (Hàn Quốc), có hộ chiếu xác nhận quốc tịch, được khách quen bảo lãnh, thường xuyên thay đổi địa điểm, bố trí cho tiếp viên nữ bán dâm tại các căn hộ, chung cư cao cấp, những khu biệt thự, nhà riêng có bảo vệ.

Các đối tượng cầm đầu thường xuyên chỉ đạo, tuyển dụng thêm lực lượng bảo vệ, cảnh giới nghiêm ngặt. Ký hiệu mua bán dâm trên hóa đơn tính tiền được thay bằng các “từ lóng” gây nhiều khó khăn trong công tác xác minh, thu thập thông tin của ban chuyên án.

Bước đầu, Cơ quan Công an xác định Kim Tea Hyung, Cha Jinyoung cùng Lee HyunJun và các quản lý Nguyễn Thị Ngọc Loan (SN 1989, người Việt, ngụ quận 6), Moon để hoạt động “môi giới mại dâm” cho người nước ngoài. Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Phòng CSHS chủ công xác lập chuyên án bí số 723M, phối hợp với Công an quận 1 và các đơn vị nghiệp vụ khác để đấu tranh khám phá với băng ổ nhóm này.

Ngày 19/7, Phòng CSHS chủ trì, phối hợp cùng Công an quận 1 triển khai kế hoạch triệt phá. Khoảng 23h20 ngày 19/7, Công an đã tiến hành kiểm tra nhà hàng Gallery,  phát hiện Kim Tae Hyung (chủ nhà hàng), Lee HyunJun (quản lý), Nguyễn Thị Ngọc Loan cùng 52 tiếp viên nữ, 20 nhân viên phục vụ và một số khách nước ngoài đang ăn uống, karaoke tại nhà hàng.

Cơ quan Công an đấu tranh khai thác, phát hiện nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán dâm, ghi nhận việc khách đến mua dâm và được nhà hàng móc nối với đối tượng Lê Tấn Thanh (SN 1975) để đặt khách sạn cho 2 cặp khách mua dâm là người Hàn Quốc và tiếp viên của nhà hàng đi bán dâm tại khách sạn Asian Ruby Center Point, số 46 - 48 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, quận 1. Các đối tượng đã được đưa về Cơ quan Công an để xác minh, làm rõ. Kiểm tra khách sạn Asian Ruby Center Point, Công an phát hiện tại phòng 401, 702 có 2 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Các đối tượng khai nhận 2 khách Hàn Quốc sau khi ăn uống, hát karaoke tại nhà hàng Gallery thì được quản lý Lee HyunJun và Madam Nguyễn Thị Ngọc Loan môi giới cho mua dâm với 2 tiếp viên nữ của nhà hàng với giá 3,8 triệu đồng/lượt.

Khai nhận với Cơ quan Công an, đối tượng Kim Tae Hyung cho biết đã góp vốn với Cha Jinyoung (quốc tịch Hàn Quốc) kinh doanh nhà hàng Gallery, vì ham lợi nên đã chỉ đạo cho quản lý, má mì điều tiếp viên nữ của nhà hàng đi bán dâm với khách, mục đích kéo khách, tăng doanh thu, lợi nhuận về cho nhà hàng. Ngay khi Cơ quan Công an triệu tập đối tượng Kim Tae Hyung thì đối tượng Cha Jinyoung đã nhanh chân bỏ trốn.

Lo sợ bị truy bắt, Cha Jinyoung và người  tình liên tục lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành, tìm đường tẩu thoát qua Campuchia bằng đường tiểu ngạch để tìm cách trốn về nước. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện đối tượng Cha Jinyoung và người tình đang lẩn trốn tại TP Cần Thơ, chờ bạn bè cung cấp tiền để trốn về nước nên đã kịp thời triệu tập cả hai về đấu tranh, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Kim Tae Hyung, Cha Jinyoung, Lee Hyunjunl, Nguyễn Thị Ngọc Loan khai nhận kinh doanh nhà hàng Gallery từ năm 2022 đến nay, doanh thu hàng tháng trên 4 tỷ đồng từ các hoạt động mại dâm tại nhà hàng.

Kim Tae Hyung và Cha Jinyoung còn khai nhận, để nhà hàng Gallery hoạt động kinh doanh được thuận lợi, hạn chế việc kiểm tra, cả hai đã đưa 120 triệu đồng để Bùi Thị Phương Dung (SN 1989), Bùi Duy Hà  (Tí, SN 1984) đứng ra đi “ngoại giao” với các cơ quan chức năng có liên quan nhằm để không bị kiểm tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ 5 đối tượng Kim Tae Hyung, Cha Jinyoung, Lee Hyunjunl, Nguyễn Thị Ngọc Loan, Lê Tấn Thanh về hành vi Môi giới mại dâm, và 2 đối tượng Bùi Thị Phương Dung, Bùi Duy Hà  (Tí) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đang mở rộng điều tra vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Tam giữ nhóm đối tượng người nước ngoài điều hành đường dây bán dâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO