Đời sống

TPHCM: Người dân kêu trời vì bụi bặm, tiếng ồn từ Dự án De La Sol

Thái Đoàn 18/04/2023 06:30

Xe chở vật tư chạy suốt ngày suốt đêm, tiếng ồn lớn từ công trường Dự án De La Sol kèm khói, bụi… bay vào nhà đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của các hộ gia đình tại tổ 19, khu phố 3, Phường 1, Quận 4.

a1.jpg
Dự án De La Sol tại số 01 đường Tôn Thất Thuyết, Phường 1, Quận 4.

Thời gian qua, nhiều người dân sinh sống quanh khu vực Dự án De La Sol (số 01 đường Tôn Thất Thuyết, Phường 1, Quận 4), rất bức xúc trước tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm môi trường từ dự án này.

Bà Lê Thị Kim Lang (ngụ 315/1 Tôn Thất Thuyết, Phường 1, Quận 4) cho biết, công trường dự án thi công suốt ngày đêm, tiếng ồn rất lớn ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người dân, khiến người già, trẻ nhỏ mất ngủ, bị tra tấn bởi tiếng động. Người dân kiến nghị rất nhiều lần, chính quyền cũng đã xử lý nhưng đâu vẫn vào đó.

Còn ông Nguyễn Xuân Bảo Toàn (ngụ 315A Tôn Thất Thuyết, Phường 1, Quận 4) cho hay, không chỉ khói bụi, tiếng ồn “tra tấn” người dân mà nhiều vật thể lạ như: mảnh kim loại, đá… cũng rơi xuống nhà dân, đe dọa sự an toàn của người dân sinh sống khu vực này.

Theo ghi nhận của phóng viên, việc thi công tại Dự án De La Sol không được che chắn cẩn thận, vẫn còn tình trạng bụi bặm, vật thể lạ bay vào nhà dân; xe cộ phục vụ thi công ra vào thường xuyên; tiếng ồn từ công trường ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân.

a2.jpg
Người dân bức xúc trước tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm môi trường từ dự án.

Người dân sinh sống quanh khu vực Dự án De La Sol đã có nhiều đơn gửi chính quyền và ngành chức năng đề nghị xử lý tình trạng này. Ngày 13/9/2022, Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Xây dựng Trung Quốc (đơn vị thi công) và Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Việt Hưng Phú do đã có hành vi vi phạm tổ chức thi công xây dựng công trình có che chắn nhưng để rơi vãi vật liệu xây dựng xuống các khu vực xung quanh đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo nghiên cứu khả thi xây dựng.

Ngày 13/10/2022 và ngày 19/10/2022, UBND Quận 4 đã ban hành lần lượt 2 quyết định, cụ thể: Quyết định 1104/QĐ-UBND-XPHC và Quyết định 1118/QĐ-UBNDXPHC, xử phạt đối với hành vi đổ trái phép bê tông phế thải chưa đông cứng trên vỉa hè và lòng đường tại vị trí vi phạm; Bỏ đi không thu dọn.

Đến ngày 12/01/2023, UBND Quận 4 ban hành Quyết định 34/QĐ-UBND-XPHC, xử phạt 226 triệu đồng đối với Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Việt Hưng Phú vì có các hành vi vi phạm về ô nhiễm môi trường, xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật và gây tiếng ồn vượt chuẩn quy định.

Cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong khi đơn vị thi công và chủ đầu tư đã bị xử phạt nhiều lần những vẫn tái phạm, thiết nghĩ chính quyền và ngành chức năng cần có những biện pháp xử lý kiên quyết, triệt để hơn nữa để việc thi công dự án không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Người dân kêu trời vì bụi bặm, tiếng ồn từ Dự án De La Sol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO