TPHCM: Hỗ trợ việc làm, chỗ ở cho lao động trở lại thành phố

Q. Chữ| 23/10/2021 06:12

BVCL - Người lao động khi liên hệ Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP HCM sẽ được hỗ trợ “nhà trọ 0 đồng - test nhanh miễn phí - có việc làm ngay”.

lao-dong.jpg
TP Thủ Đức sẽ miễn phí ít nhất tháng đầu tiên tiền nhà trọ cho những lao động khó khăn.

Tối ngày 22/10, thông tin được ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP HCM nói trong chương trình "Dân hỏi – Thành phố trả lời". Đây là kế hoạch được đơn vị triển khai từ 1/10 đến 30/11 với tên gọi "combo việc làm 3 trong 1" giúp lao động hồi hương muốn quay lại thành phố.

Theo đó, lao động khó khăn chỗ ở được giới thiệu đến các nhà trọ tại 21 quận, huyện, TP Thủ Đức ở miễn phí ít nhất tháng đầu tiên. Nếu chủ doanh nghiệp muốn nhân viên có kết quả xét nghiệm âm tính trong ngày phỏng vấn hoặc nhận việc, trung tâm sẽ test nhanh miễn phí tại địa chỉ 1A Nguyễn Văn Lượng, phường 6, quận Gò Vấp. Thông qua trung tâm, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng hơn 50.000 vị trí nên người thất nghiệp sẽ được giới thiệu việc làm ngay.

Ông Cường cho biết trung tâm đã làm việc với 63 tỉnh, thành để chủ động hỗ trợ người lao động có nhu cầu. Hiện, 3 tỉnh Sóc Trăng, Hà Tĩnh, Trà Vinh thông báo sẽ tổ chức xe đưa người hồi hương quay lại thành phố làm việc.

Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP HCM Nguyễn Văn Lâm nói rằng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn tăng theo từng ngày, tuần, tháng do quy mô sản xuất tăng lên khi thành phố từng bước kiểm soát được dịch. Trong khi đó, lao động quay lại thành phố còn nhỏ giọt.

Để thu hút và hỗ trợ người lao động, thành phố có nhiều phương án cụ thể như tổ chức tiêm vaccine ngay khi người lao động vừa vào thành phố, khu vực giáp ranh, tại nhà máy hoặc nơi lưu trú. Người ở tỉnh cần hỗ trợ đi lại có thể liên hệ với sở lao động nơi mình sống, Sở Giao thông Vận tải và Bộ Tư lệnh TP HCM sẽ tổ chức đón. Gần 400 cơ sở giáo dục nghề nghiệp của thành phố mở các lớp sơ cấp nghề hỗ trợ người lao động mong muốn chuyển đổi công việc sau dịch.

Trước đó, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Minh Tấn cho biết qua nắm sơ bộ, khi thành phố nới lỏng các biện pháp giãn cách đã có hơn 600.000 người lao động về quê tránh dịch, trong đó có 300.000 công nhân. Sau nửa tháng, các doanh nghiệp hoạt động trở lại đã có hơn 140.000 người quay lại. Riêng về nhu cầu tuyển mới, từ đây đến cuối năm, thành phố có đến 60.000 vị trí việc làm chờ người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Hỗ trợ việc làm, chỗ ở cho lao động trở lại thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO