TPHCM: Cấp CCCD gắn chip điện tử cho học sinh dự thi THCS và THPT

Tiến Thành| 20/04/2022 16:16

BVCL - Ngày 20-4, Công an TPHCM cho biết, để tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia thi tốt nghiệp THCS, THPT sắp tới, đơn vị ưu tiên cấp căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử cho nhóm này.

hicc80nh2_cnwp.jpeg
Học sinh được cấp CCCD gắn chip trên địa bàn TPHCM. Ảnh: SGGP

Công an TPHCM cho biết, đối tượng được cấp là toàn thể người dân trên địa bàn TP. Ưu tiên cho học sinh có năm sinh từ năm 2004 đến năm 2007 chưa làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử. Thời gian cấp từ 7 giờ tới 21 giờ mỗi ngày tại Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội - công an các quận, huyện và TP Thủ Đức, TPHCM.

Đối với những trường hợp chưa có CCCD mã vạch thì người dân cần đem theo thông báo định danh điện tử (liên hệ công an phường/xã nơi đăng ký thường trú và tạm trú để lấy thông báo định danh điện tử). Còn đối với những trường hợp đã có CCCD mã vạch thì đem theo CCCD mã vạch.

Công an TPHCM lưu ý đối với hồ sơ định danh điện tử, yêu cầu người dân có 1 số điện thoại chính chủ, bản chính và bản photo (để đối chiếu) những giấy tờ (nếu có) như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, giấy đăng ký phương tiện chính chủ… để tích hợp vào hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Cấp CCCD gắn chip điện tử cho học sinh dự thi THCS và THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO