TP Hồ Chí Minh: Khoảng 7.500 học sinh tiểu học chuyển về quê

D. Thảo | 11/01/2022 18:44

BVCL - Theo ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng Phòng chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, Thành phố có khoảng 7.500 học sinh ở cấp tiểu học đã làm hồ sơ chuyển trường về các địa phương.

hoc-sinh-tieu-hoc-tro-lai-truo-3431-3353-1590736299-2-.jpg
Thành phố và yêu cầu các cơ sở giáo dục sẵn sàng tinh thần đón học sinh đi học trực tiếp trở lại. Ảnh: VNE

Về việc chuyển trường của học sinh, ông Trịnh Duy Trọng cho rằng, việc học sinh học trực tiếp ở TP. Hồ Chí Minh hay ở các địa phương khác đều được Sở tạo kiện thuận lợi. Bên cạnh đó, Sở luôn tạo điều kiện cho người dân sinh sống cũng như làm việc trong điều kiện thuận lợi, phù hợp hoàn cảnh từng gia đình, làm sao để chăm lo tốt nhất cho học sinh.

Liên quan đến việc khi TP. Hồ Chí Minh trở thành “vùng xanh”, phương thức dạy và học tại Thành phố có gì thay đổi, ông Trịnh Duy Trọng cho biết, kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh phải theo chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh. Hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo đang tham mưu lãnh đạo Thành phố và yêu cầu các cơ sở giáo dục sẵn sàng tinh thần đón học sinh đi học trực tiếp trở lại”, ông Trịnh Duy Trọng cho biết.

hoc-sinh-truong-tieu-hoc-tro-l-2361-2019-1590736299.jpg
Khoảng 7.500 học sinh tiểu học tại Thành phố đã chuyển hồ sơ về quê học tập. Ảnh: VNE

Về việc tổ chức dạy học trực tiếp của mỗi địa phương theo cấp độ dịch, ông Trịnh Duy Trọng cho biết sẽ dựa trên văn bản hướng dẫn của Sở trước đây. Cụ thể, khi thay đổi cấp độ dịch, các cơ sở giáo dục sẽ thay đổi hình thức tổ chức dạy học tương ứng, thể hiện sự linh hoạt trong tổ chức dạy học trực tiếp khi phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Khoảng 7.500 học sinh tiểu học chuyển về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO