Kinh tế

Tp. Hồ Chí Minh: Giải ngân gói tín dụng 174.000 tỷ đồng để hỗ trợ doanh nghiệp

Minh Tâm 08/05/2024 - 10:08

Tổng cộng, hơn 42.000 khách hàng đã được hưởng lợi từ chương trình này kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh sau 4 tháng triển khai.

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh đạt kết quả tích cực sau 4 tháng triển khai.

Chương trình đã đạt kế hoạch đề ra trong việc hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và UBND Tp. Hồ Chí Minh.

giai-ngan-goi-tin-dung(1).jpg
Ảnh minh họa

Trong quý I/2024, chương trình giải ngân gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp với tổng giá trị 174.000 tỷ đồng, chiếm 34% quy mô gói. Gói tín dụng này được cung cấp bởi 17 ngân hàng trên địa bàn thành phố và có lãi suất cho vay ngắn hạn khoảng 4%/năm. Tổng cộng, hơn 42.000 khách hàng đã được hưởng lợi từ chương trình này.

Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp được tổ chức tại các Quận 3, Quận 10 và Quận Tân Bình. Cung cấp tổng cộng 7.500 tỷ đồng cho doanh nghiệp vay hỗ trợ. Doanh nghiệp được hưởng lợi thông qua hình thức giảm lãi suất cho các khoản vay cũ, cơ cấu lại nợ giữ nguyên nhóm nợ, cho vay ưu đãi lãi suất và tăng hạn mức tín dụng.

Tổ chức chương trình theo cụm, khu vực thu hút số lượng doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã tham gia quy mô lớn hơn. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận các chính sách và hỗ trợ về vốn, lãi suất, cơ cấu lại nợ và giải ngân các gói tín dụng ưu đãi.

Đồng thời chương trình cũng hướng đến nâng cao hiệu quả quản lý và công tác phối hợp giữa Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh, Sở Công thương, UBND các quận, huyện và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố. Điều này đã giúp tiết kiệm thời gian và chi phí tổ chức.

Chương trình này đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tp. Hồ Chí Minh: Giải ngân gói tín dụng 174.000 tỷ đồng để hỗ trợ doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO