TP Hồ Chí Minh: Gần 54.000 lao động được xác nhận hỗ trợ tiền thuê nhà

T. Trang| 31/05/2022 08:37

BVCL - TP Hồ Chí Minh đã xác nhận cho gần 54.000 lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà. Đây là kết quả sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Trong đó, đối với người lao động quay trở lại thị trường lao động, BHXH TP Hồ Chí Minh đã xác nhận cho 430 đơn vị với hơn 1.600 lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

BHXH TP Hồ Chí Minh lưu ý về thời hạn nộp hồ sơ: chậm nhất đến hết ngày 15/8. Đơn vị có thể nộp hàng tháng hoặc gộp hai tháng hoặc ba tháng.

hotrotien-1653934336691398992106.jpg
Chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Về hình thức nộp hồ sơ:

- Đơn vị lập danh sách gửi cơ quan BHXH nơi quản lý thu BHXH qua giao dịch điện tử hoặc Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam, Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc gửi hồ sơ giấy qua dịch vụ bưu chính.

- Trường hợp đơn vị thực hiện lập hồ sơ không đúng đối tượng theo quy định, chậm trễ hồ sơ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của NLĐ, đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm.

- Trong thời hạn hai ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của đơn vị, cơ quan BHXH đang quản lý đơn vị sẽ xác nhận việc tham gia BHXH bắt buộc của người lao động và chuyển trả cho đơn vị theo hình thức đơn vị đã nộp cho cơ quan BHXH.

Trường hợp danh sách đơn vị không khớp đúng so với dữ liệu cơ quan BHXH đang quản lý thì cơ quan BHXH trả lại danh sách kèm phiếu hướng dẫn gửi cho đơn vị để bổ sung, hoàn chỉnh và nộp lại kịp thời.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Gần 54.000 lao động được xác nhận hỗ trợ tiền thuê nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO