TP Hồ Chí Minh: Đưa vào hoạt động trung tâm y tế kỹ thuật cao

Diệp Trà (T/h)| 24/02/2023 11:45

BVCL - TP Hồ Chí Minh vừa đưa vào hoạt động thêm 1 trung tâm y tế chuyên sâu, điều trị kỹ thuật cao.

ttxvn_benh_vien_3a4168cf_b4b2428c.jpg
Khu điều trị kỹ thuật cao, Bệnh viện Nguyễn Trãi đi vào hoạt động, phục vụ người bệnh. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Đây là một cơ sở hạ tầng mới của Bệnh viện Nguyễn Trãi. Khu điều trị kỹ thuật cao nhằm giúp giảm tải cho các bệnh viện khác trên địa bàn, đồng thời đơn vị cũng có điều kiện thuận lợi để xây dựng đội ngũ chuyên gia hàng đầu, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm chăm sóc tốt hơn sức khỏe của người dân thành phố.

Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Trung tâm Điều trị kỹ thuật cao, Bệnh viện Nguyễn Trãi đang điều trị cho hơn chục bệnh nhân nguy kịch với máy monitor, máy lọc máu, máy thở, những chiếc giường thông minh tự theo dõi cân nặng, dinh dưỡng của bệnh nhân vừa có thể tự động nâng lên hạ xuống... Bên cạnh cơ sở vật chất mới, bệnh viện cũng đã ứng dụng các trang thiết bị hiện đại, y tế thông minh để giành giật sự sống cho bệnh nhân trước lằn ranh sinh tử.

Khu điều trị kỹ thuật cao vừa đưa vào hoạt động bao gồm 9 tầng nổi, 1 tầng hầm với quy mô 300 giường bệnh nội trú. Đây là nơi tập trung kỹ thuật chuyên sâu về tim mạch của thành phố như đặt stent mạch vành và mạch máu ngoại biên. Đồng thời, tập trung kỹ thuật nội soi can thiệp xâm lấn tối thiểu, giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý đường tiêu hóa như dạ dày, đại tràng…

Không chỉ là một khối nhà mới thay thế cho cơ sở hạ tầng vốn đã cũ kỹ, xuống cấp, nơi đây còn là điều kiện để các thầy thuốc phát triển các kỹ thuật điều trị chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân. Đồng thời, góp phần thực hiện chiến lược phát triển y tế của TP Hồ Chí Minh trong năm 2023 là trở thành trung tâm y tế chuyên sâu phía Nam và Đông Nam Á.

Dự kiến trong năm 2023, ngành Y tế Thành phố dự kiến hoàn thành nhiều dự án trọng điểm gồm Khối nhà ngoại khoa (Bệnh viện Nguyễn Trãi), Bệnh viện Phục hồi chức năng-Điều trị bệnh nghề nghiệp, Trung tâm Pháp y, Trung tâm Sơ sinh và các chuyên khoa khác, Khối điều trị ngoại khoa (Bệnh viện Nhi đồng 1).

Đặc biệt, vào cuối năm 2023, ba dự án bệnh viện khu vực cửa ngõ trọng điểm dự kiến sẽ hoàn thành gồm: Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện huyện Hóc Môn và Bệnh viện huyện Củ Chi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Đưa vào hoạt động trung tâm y tế kỹ thuật cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO