TP.HCM: Tổ chức đêm nhạc từ thiện ‘Nghệ sĩ - chung một tấm lòng’ với nhiều nghệ sĩ cải lương tham gia

Minh Đức - Phùng Hiệu| 21/11/2020 11:46

BVCL - Đêm 19/11, tại phòng trà We (Quận3, TP.HCM) nhiều nghệ sĩ cải lương đã tham dự đêm nhạc thiện nguyện “Nghệ sĩ - chung một tấm lòng” do Chuông vàng vọng cổ 2017 - Nguyễn Văn Khởi đã tổ chức.

Hưởng ứng lời kêu gọi của nghệ sĩ Nguyễn Văn Khởi, các nghệ sĩ cải lương; Vũ Luân, Bùi Trung Đẳng, Kim Luận, Võ Ngọc Huyền, Lương Hồng Huệ, Ngọc Châu… đã đến tham dự chương trình bằng sự đồng cảm, không nhận cát - sê với mong muốn được khán giả ủng hộ quyên góp nhằm giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua thiên tai, bão lũ. 

Chương trình diễn ra với đông đảo khán giả yêu mến nghệ thuật cải lương và cùng chung tấm lòng sẻ chia sự đau thương mất mát của đồng bào miền Trung ruột thịt.

Nghệ sĩ Nguyễn Văn Khởi và Võ Ngọc Huyền trong trích đoạn Đêm lạnh chùa hoang

Đến với chương trình, nghệ sĩ Vũ Luân chia sẻ: “Vũ Luân sinh ở Sài Gòn nhưng lại xem miền Trung là quê hương thứ hai của mình, vì vùng đất này đã gắn liền với Vũ Luân suốt quãng đời hoạt động ca hát. Từ những năm 90 của thế kỷ trước, Vũ Luân cùng với nghệ sĩ Phượng Hằng đã có nhiều năm lưu diễn ở nơi đây, đã nhận được sự yêu mến và ủng hộ của rất nhiều khán giả ở các tỉnh thành chạy dọc miền Trung yêu quý. Luân còn nhớ có nhiều khán giả vùng biển vì yêu mến Luân mà mang cả mắm, khô, hải sản tặng cho Luân mỗi khi đoàn hát đến biểu diễn”. 

“Thật là đau thương khi nhìn thấy miền Trung thân yêu chìm trong thiên tai, bão lũ. Trái tim Luân nhói đau khi nhận thấy cảnh màn trời chiếu đất của biết bao con người gian khổ, cảnh em bé và hàng chục nạn nhân bị vùi lấp trong bùn đất, cảnh tang thương của những gia đình bất hạnh… Để chia sẻ đau thương mất mát này, Vũ Luân tham gia chương trình với mong muốn có được nhiều sự tài trợ từ khán giả để có thêm được nguồn kinh phí giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khốn khó. Bản thân Luân hát không lấy thù lao và cầu mong cho đồng mình bào vượt qua thiên tai khắc nghiệt này”, nghệ sĩ Vũ Luân bày tỏ.

Đêm nhạc diễn ra trong sự đồng cảm của đông đảo của khán giả bằng cả vật chất lẫn tinh thần, cùng chung tay đóng góp, sẻ chia với những khó khăn liên tiếp của người dân vừa phải trải qua những trận lũ lịch sử với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”.

Nghệ sĩ Vũ Luân tham gia đêm nhạc và ủng hộ 1 triệu đồng

Liên tục đóng góp nhiều bài hát cho đêm nhạc, trong đó cùng với Nghệ nhân ưu tú Lương Hồng Huệ thể hiện trích đoạn Người tình trên chiến trận bằng tiếng ca hết sức ngọt ngào, đôi song ca đã làm cho khán giả say đắm, vỗ tay khen ngợi, Chuông vàng vọng cổ 2010 - Bùi Trung Đẳng tâm sự, khi nghe tin nghệ sĩ Nguyễn Văn Khởi tổ chức đêm nhạc thiện nguyện, Trung Đẳng ủng hộ ý tưởng và nhận lời. 

Ngoài cá nhân tham dự chương trình, Trung Đẳng còn vận động các nghệ sĩ khác cùng tham gia đêm thiện nguyện “Tình nghệ sĩ - chung một tấm lòng”. Nghệ sĩ Trung Đẳng cho biết thêm: “Mong rằng, tập thể nghệ sĩ và ban tổ chức sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả để cùng động viên, hỗ trợ các nạn nhân ở tâm bão vượt qua khó khăn sau bão lũ bằng tất cả sức lực mình có thể”.

Chuông vàng vọng cổ 2010 - Bùi Trung Đẳng

Hưởng ứng và tham dự đóng góp một số bài hát cho chương trình, Chuông vàng vọng cổ 2013 - Kim Luận cho biết, chỉ cần nghe nơi nào có tổ chức chương trình hát để ủng hộ đồng bào miền Trung là anh tham gia ngay. Là nghệ sĩ, anh chỉ mong mang lời ca tiếng hát của mình để phục vụ cho bất kỳ nơi đâu có tổ chức chương trình thiện nguyện, quyên góp nhằm ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua gian khổ. 

Chuông vàng vọng cổ 2013 Kim Luận
Chuông Bạc vọng cổ Võ Ngọc Huyền

Nghệ sĩ Nguyễn Văn Khởi, người tổ chức chương trình rất phấn khởi khi đêm nhạc nhận được sự chung tay ủng hộ từ nhiều nghệ sĩ và khán giả, anh cho biết, trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình thiện nguyện khác để tạo kinh phí giúp đỡ cho đồng bào miền Trung và những mảnh đời bất hạnh khác.

Đêm nhạc “Tình nghệ sĩ - chung một tấm lòng” đã diễn ra thành công tốt đẹp, số tiền thu được sẽ được công bố sau một hai ngày tới và sẽ được chuyển đến với đồng bào miền Trung trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tổ chức đêm nhạc từ thiện ‘Nghệ sĩ - chung một tấm lòng’ với nhiều nghệ sĩ cải lương tham gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO