Sản phẩm tiêu dùng

TP. HCM: Tiêu hủy hơn 1000 chai dầu gội đầu nhập lậu

Hoài Anh 10/10/2023 - 10:02

Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện hành vi vi phạm của điểm kinh doanh tại huyện Hóc Môn, TP. HCM do ông T.N.L.H làm chủ, đã tiến hành xử phạt hành chính gần 100 triệu đồng.

Cụ thể, vào ngày 26/9/2023, Đội QLTT số 18, Cục QLTT TP. HCM đã phối kết hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ và Công an xã Xuân Thới Sơn - Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện một điểm kinh doanh chữ hàng tại đường Nguyễn Thị Thử, tổ 1, ấp 3, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, do ông H. làm chủ có dấu hiệu vi phạm.

Đồng Tháp: Phát hiện và xử lý 01 điểm kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu
TP.HCM xử phạt gần 100 triệu đồng và tiêu hủy hơn 1000 chai dầu gội đầu nhập lậu tại một cơ sở kinh doanh thuộc huyện Hóc Môn (ảnh minh họa).

Tiến hành kiểm tra đã phát hiện 1.080 chai dầu gội xả 2 trong 1 có dung tích 650ml do Thái Lan sản xuất không có nhãn hiệu. Đồng thời, chủ cơ sở kinh doanh cũng không xuất trình được giấy tờ hóa đơn về lô hàng. Giá trị lô hàng vi phạm ước khoảng 300 triệu đồng.

Ngay sau khi phát hiện hành vi vi phạm của cơ sở kinh doanh, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, tịch thu toàn bộ sản phẩm vi phạm chờ xử lý.

Vào ngày 3/10 vừa qua, sau khi thiết lập hồ sơ, xem xét và xử lý theo đúng quy trình, quy định, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H. về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định với tổng số tiền phạt là 97,5 triệu đồng; đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa nêu trên.

TP. HCM đang tích cực đẩy mạnh công tác kiểm tra thị trường nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm để hạn chế thiệt hại cho người tiêu dùng. Đây là việc làm hết sức cần thiết đặc biệt là những tháng cuối năm nhằm bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng, cho nền kinh tế địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Tiêu hủy hơn 1000 chai dầu gội đầu nhập lậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO