Kinh tế

TP.HCM: Tháo gỡ vướng mắc để các dự án sớm hoàn thành đưa vào khai thác

Chu Phương 16/01/2024 - 16:38

Ngày 15/01, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã tiếp ông Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM. Dự buổi tiếp còn có ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã thông báo về nội dung buổi làm việc, trong đó cập nhật tình hình triển khai các dự án mà Chính phủ và nhân dân Nhật Bản tài trợ tại TP.HCM, cũng như tháo gỡ những vướng mắc để các dự án sớm hoàn thành để đưa vào khai thác.

z5076918854109_03db1db990fa51e3d5943cd92e93b29d.jpg
Quang cảnh buổi làm việc
z5076918849221_7a8a7f346afaa4f98697ee6a822670f4.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại sự kiện.

Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định lãnh đạo TP.HCM chỉ đạo trên tình thần quyết liệt tháo gỡ những khó khăn hiện tại; đồng thời kiến nghị Chính phủ Nhật Bản có các chỉ đạo, hỗ trợ các bên liên quan cùng tháo gỡ các vướng mắc, phát sinh khách quan trong quá trình thực hiện, triển khai các dự án.

Chủ tịch UBND TP.HCM mong Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam và Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm hỗ trợ TP triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể, nhất là các dự án metro và phát triển hạ tầng, nhằm nâng tầm quan hệ TP.HCM - Nhật Bản, góp phần đưa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh, Chính phủ hai nước đã có thỏa thuận thúc đẩy các dự án trọng điểm về hạ tầng, giao thông, năng lượng bền vững… trong đó có dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, cải thiện môi trường nước TP.HCM và xây dựng Bệnh viện Chợ Rẫy cơ sở 2. Đây là các dự án đã kéo dài nhiều năm và bộc lộ một số vướng mắc, khó khăn cần tháo gỡ. Thứ trưởng cho rằng các bên liên quan cần chạy đua với thời gian để tháo gỡ, nhằm giảm thiểu chi phí do vướng mắc kéo dài gây ra. Ngoài ra, còn để tạo điều kiện, tiền đề triển khai nhiều dự án hợp tác hơn nữa giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, cởi mở của buổi làm việc, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio cho rằng các bên liên quan phải tập trung, dồn toàn lực để thúc đẩy việc thực hiện các bước tiếp theo của các dự án.

Đại sứ Yamada Takio cho biết đã làm việc với Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM và đã xác định được các bước tiếp theo để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án đúng thởi điểm; nhấn mạnh cả hai bên sẽ làm rõ những vấn đề còn tồn đọng, tìm hướng giải quyết trên tinh thần xây dựng, thẳng thắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tháo gỡ vướng mắc để các dự án sớm hoàn thành đưa vào khai thác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO