TP.HCM tặng bằng khen 6 tập thể cứu sống bệnh nhi viêm cơ tim tối cấp

Chí Tâm| 21/02/2023 10:00

BVCL - Sáu tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) được UBND TP.HCM tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai quy trình báo động đỏ kết hợp kỹ thuật hồi sức chuyên sâu cứu bệnh nhân nguy kịch.

tp-hcm-tang-bang-khen-6-tap-the-cuu-song-benh-nhi-viem-co-tim-toi-cap-hinh-anh0852820450.jpg
UBND TP.HCM trao bằng khen tới các khoa, phòng tham gia cứu chữa bệnh nhi.

Ngày 20/2, tại Bệnh viện Nhi đồng 1, thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã đến trao tặng bằng khen của UBND TP.HCM cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai quy trình báo động đỏ kết hợp các kỹ thuật hồi sức chuyên sâu cứu sống bệnh nhân nguy kịch.

Theo đó, 6 tập thể y, bác sĩ được khen thưởng gồm: Khoa Cấp cứu, Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Khoa tim mạch, Khoa Ngoại tim mạch, Khoa gây mê hồi sức và tập thể Bệnh viện Nhi đồng 1.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, đây được xem là một trong những ca bệnh tưởng như đã vô phương cứu chữa nhưng may mắn được can thiệp ECMO thành công. Đến nay, bệnh nhi đã bình phục ngoài sự mong đợi của các y bác sĩ và gia đình.

tp-hcm-tang-bang-khen-6-tap-the-cuu-song-benh-nhi-viem-co-tim-toi-cap-hinh-anh1946542840.jpg
Bệnh nhi cùng gia đình chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo TP.HCM cùng ê-kíp điều trị.

Trước đó, bé N.Q.B. (13 tuổi, ngụ Kiên Giang) được Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu trong tình trạng tím tái, rối loạn nhịp, ngưng tim cùng chẩn đoán viêm cơ tim.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã kích hoạt báo động đỏ liên khoa để cứu sống bé. Các bác sĩ Khoa Cấp cứu giúp thở, xoa bóp tim ngoài lồng ngực. Bác sĩ Khoa Tim mạch đặt máy tạo nhịp tạm thời để duy trì nhịp tim cho em. Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực chạy đua với thời gian, chuẩn bị các dụng cụ cần thiết thực hiện kỹ thuật ECMO (tim phổi nhân tạo) cho bệnh nhi. Để bảo vệ não và điều trị tổn thương gan thận, bác sĩ đã tiến hành hạ thân nhiệt và lọc máu liên tục cho em.

Sau khoảng 15 phút, bệnh nhi từ tình trạng tím tái, trụy tim mạch bệnh nhi đã hồng hào trở lại. Tuy nhiên, trong 1 tuần, tim đập rất yếu kèm loạn nhịp liên tục. Bác sĩ phải dùng thuốc trợ tim, chống loạn nhịp. Sau gần 12 ngày chạy ECMO, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi cải thiện dần và được cai ECMO.

Hiện bệnh nhi ăn uống được, tỉnh táo, hồng hào và chuẩn bị được xuất hiện. Do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên chi phí điều trị cho em cũng được Phòng Công tác Xã hội của bệnh viện hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tặng bằng khen 6 tập thể cứu sống bệnh nhi viêm cơ tim tối cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO