TP.HCM tạm dừng dịch vụ massage, xông hơi, rạp chiếu phim

T.Phương (T/h)| 03/05/2021 15:40

BVCL - UBND TP.HCM chỉ đạo tạm đóng cửa rạp chiếu phim, sân khấu, các hoạt động massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử từ 18h ngày 3/5.

Tại cuộc họp về phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra sáng 3/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhìn nhận thành phố có nguy cơ bùng phát dịch rất cao khi đón lượng người lớn đổ về sau kỳ nghỉ. Do đó, các sở ngành và địa phương phải luôn cảnh giác cao, không được phép lơ là.

ha-noi-dong-cua-rap-chieu-phim_2503140833.jpg
Các rạp chiếu phim ở TP.HCM phải tạm dừng hoạt động từ 18 giờ ngày 3/5. 

Với các hoạt động, nghi lễ tôn giáo, cơ sở thể dục thể thao hoặc tập luyện thể dục thể thao trong phòng kín, thành phố cho phép hoạt động nhưng phải đảm bảo quy tắc 5K và các bộ tiêu chí an toàn.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng chỉ đạo tạm ngừng các hoạt động hội nghị, hội thảo chưa cấp bách. Nếu các hội nghị, hội thảo đã lên kế hoạch tổ chức trong tuần này thì phải giảm quy mô và khách mời.

Ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tất cả cơ quan, đơn vị, nhà máy, trường học yêu cầu người lao động, học sinh ra khỏi thành phố dịp lễ 30/4 và 1/5 khi trở về phải khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đi qua.

Ông yêu cầu xử phạt nghiêm những cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, phát huy vai trò của tổ dân phố. Công an thành phố phối hợp chặt chẽ phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép.

Đồng thời, ông Phong yêu cầu các cơ quan, đơn vị nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, người dân cần khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng. Người đứng đầu khu cách ly tập trung chịu trách nhiệm toàn diện nếu để lây nhiễm chéo trong khu cách ly hoặc lây lan ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tạm dừng dịch vụ massage, xông hơi, rạp chiếu phim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO