TP.HCM: Điều tra vụ một phụ nữ tử vong khi nâng ngực tại Bệnh viện 1A

Thanh Trà | 20/03/2022 09:40

BVCL - Cơ quan cảnh sát điều tra (CQCSĐT) Công an quận Tân Bình đang tiến hành điều tra về trường hợp một phụ nữ tử vong sau khi phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A.

benh-vien-1a.jpg
Bệnh viện 1A tại địa chỉ 542 Lý Thường Kiệt, Phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM

Theo đó, nạn nhân là chị N.T.N.N (sinh năm 1989, quê Đồng Tháp), được gia đình phát hiện đã tử vong tại Bệnh viện 1A. Người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 18/3, người nhà và bạn thân đã đi cùng chị N. nhập viện để phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, lo lắng về ca phẫu thuật, người nhà hỏi nhân viên y tế về tình trạng chị N. thì được trả lời: “Bệnh nhân gây mê, chưa tỉnh”. Đồng thời, từ chối yêu cầu được nhìn mặt hoặc gặp bệnh nhân. Lúc này, người nhà chị N. dự cảm không lành. Một lúc lâu sau, bệnh viện điện thoại cho vào nhưng vẫn không thông báo tình trạng, không cho gặp chị N. Đến khoảng 16 giờ 11 phút, người nhà nhận được bệnh viện thông báo chị N. đang trong tình trạng nguy kịch. Đến 17giờ 35 phút, chị N. tử vong.

Cũng theo người nhà, bệnh nhân có tiền sử bị hen suyễn, vừa khỏi Covid-19 khoảng 3 tháng, huyết áp thấp. Tuy nhiên, bác sĩ bệnh viện 1A đã khám và khẳng định đủ điều kiện phẫu thuật.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 19/3, bác sĩ Trần Phương Nam – Trưởng Khoa tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện 1A cho biết, hiện CQCSĐT Công an quận Tân Bình đang tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân, sau khi có kết quả sẽ thông tin báo chí sau. Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cũng thông tin cho biết, hiện cơ quan Công an đang điều tra độc lập, Sở Y tế chưa nhận được giấy triệu tập hay đề nghị làm việc từ Công an.

Bệnh viện 1A (Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM) có địa chỉ tại 542 Lý Thường Kiệt, Phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM. Bệnh viện này trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Điều tra vụ một phụ nữ tử vong khi nâng ngực tại Bệnh viện 1A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO