TP.HCM đề xuất cơ chế thu hút thêm doanh nghiệp công nghệ

Tào Đạt (T/h)| 04/03/2021 14:02

BVCL - Để thu hút doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tư, UBND TP.HCM đề xuất nhiều chế độ ưu đãi.

UBND TP.HCM thông tin, các khu công nghệ cao, khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố đang áp dụng quy định chung: Doanh nghiệp khoa học và công nghệ phải có doanh thu của sản phẩm hình thành từ kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ đạt tỷ lệ tối thiểu 30% trên tổng doanh thu, mới được miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp.

cong-nghe-la-gi.jpg
Ảnh minh họa

Doanh nghiệp công nghệ cao, phải hoạt động ít nhất 3 năm để có thể đáp ứng điều kiện hưởng ưu đãi. Những quy định này khiến nhiều doanh nghiệp khoa học và công nghệ khó được hưởng ưu đãi.

UBND TP.HCM đề nghị cấp thẩm quyền hướng dẫn, sửa đổi, bổ sung Điều 18 Luật Công nghệ cao theo hướng không cần phải đáp ứng điều kiện 3 năm liền cho hoạt động nghiên cứu, phát triển; giảm mức doanh thu bình quân... để doanh nghiệp có thể đáp ứng điều kiện được hưởng ưu đãi theo quy định.

Cùng với đó, UBND TP.HCM cũng kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ có chính sách ưu đãi đầu tư trong việc thành lập các khu công nghiệp điện tử tập trung, để thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đề xuất cơ chế thu hút thêm doanh nghiệp công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO