TP.HCM: Bệnh nhân khám bảo hiểm y tế 80 lần trong 2 tháng

24/03/2021 17:55

BVCL - Chỉ trong hơn 2 tháng, một bệnh nhân ở TP.HCM đã khám bảo hiểm y tế tới 80 lần tại 18 cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố.


Mới đây, qua số liệu cập nhật trên Hệ thống thông tin Giám định bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội TP.HCM đã phát hiện một trường hợp bệnh nhân tại TP.HCM đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nhiều lần, có dấu hiệu trục lợi quỹ bảo hiểm y tế. Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã có thông báo tới Sở Y tế và một số cơ sở khám chữa bệnh về nội dung này và đề nghị phối hợp rà soát, kiểm tra.

Cụ thể, bệnh nhân N.T.K. tại TP.HCM, đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu tại Bệnh viện Triều An.

Từ ngày 1/1 đến 8/3/2021, bệnh nhân K. có số lần khám chữa bệnh bảo hiểm y tế lên đến 80 lần, tổng kinh phí quỹ bảo hiểm y tế phải chi trả cho bệnh nhân này là hơn 60 triệu đồng. Trong thời gian này, bệnh nhân này đã đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại 18 bệnh viện khác nhau trên địa bàn TP.HCM như: Bệnh viện Gò Vấp (17 lần), Bệnh viện quận 7 (11 lần), Bệnh viện Thủ Đức (10 lần)…

unnamed-4-.png
Ảnh minh họa.

Qua trường hợp trên, để tránh hiện tượng lạm dụng, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị thực hiện chuyển dữ liệu lên cổng tiếp nhận ngay sau khi kết thúc lần khám bệnh, hoặc kết thúc đợt điều trị ngoại trú và nội trú của bệnh nhân.

Bên cạnh đó, các cơ sở y tế cần tuân thủ việc tra cứu lịch sử khám chữa bệnh của người bệnh trên hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế ngay khi tiếp nhận thẻ bảo hiểm y tế mà người bệnh đến khám bệnh. Việc tra cứu lịch sử khám chữa bệnh để phát hiện các trường hợp người bệnh khám chữa bệnh nhiều lần, khám chữa bệnh tại nhiều cơ sở khác nhau trong cùng một ngày để trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các cơ sở không phát sinh chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong ngày vẫn phải tuân thủ việc chuyển dữ liệu đúng theo thời gian và quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Bệnh nhân khám bảo hiểm y tế 80 lần trong 2 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO