Top các món ăn ngon khi du lịch Bắc Kạn nên thử 1 lần

T. Trang| 06/01/2021 16:56

BVCL - Bắc Kạn là một trong số những tỉnh Tây Bắc có ẩm thực nổi tiếng, trong đó phải kể đến top 9 món ăn nổi tiếng không nên bỏ qua khi du lịch Bắc Kạn. Trong số những món ăn này, có nhiều món ăn mà dù chỉ thử một lần thực khách cũng không thể nào quên được hương vị đặc trưng của nó.

Những món ăn của Bắc Kạn đều có những đặc sắc riêng. Chính vì thế, với top 9 món ăn nổi tiếng không nên bỏ qua khi du lịch Bắc Kạn, thực khách sẽ được nếm thử mùi vị của không gian ẩm thực đầy màu sắc văn hóa với những nét đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao.

Mứt mận
Món này được coi là đặc sản vì cách làm và nguyên liệu rất đặc biệt. Mứt mận chua chua, ngọt ngọt rất ngon. Ai lên Bắc Kạn mà không mua mứt mận về làm quà thì quả là thiếu sót khi bỏ lỡ món đặc sản hấp dẫn này.

98_cr700-425.jpg

Rau dớn
Rau dớn là đặc sản của Bắc Kạn được nhiều người yêu thích. Rau dớn thường sống ở các khe sông, khe suối hay những nơi ẩm thấp. Loại rau này có vị bùi bùi, ngậy ngậy rất thơm ngon nên được nhiều người yêu thích. Rau dớn có thể đem xào hoặc luộc ăn đều ngon, cũng có thể nướng hoặc đồ xôi rau dớn để ăn rất hấp dẫn.

rau-don-1.jpg

Lạp xưởng hun khói
Lạp xưởng hun khói là đặc sản của nhiều tỉnh Tây Bắc, trong đó có Băc Kạn. Lạp xưởng hun khói có hương vị rất thơm ngon, béo ngậy đặc biệt. Lẫn trong mỗi miếng lạp xưởng là mùi thơm của mắc khén, tỏi, ớt, lá rừng và đặc biệt là mùi khói bếp rất đặc trưng, làm nên nét độc đáo riêng biệt của lạp xưởng.

cach-lam-lap-xuong-hun-khoi-1.jpg

Măng vầu
Măng vầu là đặc sản nổi tiếng của Băc Kạn. Măng vầu không giống măng tre hay măng nứa, có vị đắng rất đặc trưng nên còn gọi là măng đắng. Măng vầu được đồng bào dân tộc ở đây khai thác thật đúng mùa vụ mới có được măng ngon nhất. Loại măng này có thể chế biến thành nhiều món nhưng nổi tiếng nhất là măng vầu luộc chấm mắm ớt tôm. Vị măng vừa đắng, vừa mặn, vừa cay khiến ai ăn cũng nhớ mãi.

1

Tôm chua Ba Bể
Tôm chua Ba Bể là món nổi tiếng của núi rừng Việt Bắc. Những con tôm ngon nhất khai thác được, đồng bào dân tộc sẽ đem làm tôm chua để ăn dần. Món này nổi tiếng khắp vùng vì hương vị thơm ngon của nó. Bây giờ, cứ 5 ngày tôm chua lại được bày bán ở chợ Khang Ninh để phục vụ cho người dân ở đây và cả du khách các vùng muốn dùng thử.

tom-chua-ba-be-bac-kan.jpg

Bánh ngải
Đây là món đặc sản của người Tày, gần giống với bánh dày của người Kinh nhưng được làm chung với lá ngải nên có màu xanh mưới tự nhiên, chỉ nhìn thôi cũng thích. Bánh ngải dẻo, thơm, mát và không ngấy nên rất dễ ăn. Vị của lá ngải hòa quyện với các nguyên liệu khác làm nên nét đặc trưng của món bánh này.

banh-ngai-thom-ngon-600x400.jpg

Miến dong Na Ri
Na Ri nổi tiếng với món miến dong được làm thủ công. Những củ dong riềng được trồng trên núi cao là nguyên liệu chính để làm ra món miến dong hấp dẫn này. Miến dong Na Ri dai, giòn tự nhiên, thơm mùi dong rất nồng và khi nấu không bị nát nên được rất nhiều người yêu thích.

tapchidangnho-mien-dong.jpg

Rau bồ khai
Rau bồ khai thường mọc ở những vách đá cao, cheo leo, trông giống như cây tầm gửi. Ngọn bồ khai trông gần giống ngọn mướp nhưng mảnh và xanh hơn. Vốn đã ngon sẵn, chẳng cần làm gì nhiều, chỉ cho vào xào chung với tỏi phi thơm thì rau bồ khai cũng đã ngon vô cùng.

2cxyv4v2ytrnvn62bxu4-rau-bo-khai.jpg

Cá nướng Ba Bể
Cá Ba Bể nổi tiếng là thơm ngon. Vì vậy cá nướng Ba Bể cũng được coi là một trong những món ăn nổi tiếng của Bắc Kạn. Cá được bắt rồi nướng ngay bên hồ, kẹp trên những lạt tre tỏa ra mùi hương thơm phức làm ai cũng muốn thưởng thức. Cá nướng này mà có tương ớt và rượu ngô nhâm nhi nữa thì đúng là không gì bằng.

15-mon-an-dac-sac-vung-ho-ba-be-5.jpg

Mỗi món ăn trong danh sách trên đều có hương vị thơm ngon đặc biệt. Với mỗi người sẽ có một sở thích khác nhau nhưng ai lên Bắc Kạn cũng không nên bỏ qua bất kì món ăn nào để thưởng thức đặc trưng ẩm thực nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top các món ăn ngon khi du lịch Bắc Kạn nên thử 1 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO