'Top 5 thói quen kéo dài tuổi thọ' của nam giới, uống nước và nghỉ trưa nằm trong danh sách, hãy tự đánh giá, bạn chiếm bao nhiêu phần trăm?

Hạ Tú| 18/10/2022 08:01

Trường thọ đã là mục tiêu chung của con người từ thời cổ đại. Để kéo dài tuổi thọ vô thời hạn, con người cũng không ngừng tìm tòi và luyện tập.

Đặc biệt trong xã hội hiện đại, với mức sống không ngừng được nâng cao, cộng với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ y tế, tuổi thọ của con người ngày càng tăng lên đáng kể.

Đặc biệt đối với nam giới tuy tốc độ lão hóa chậm hơn nữ nhưng tuổi thọ của họ lại thấp hơn nhiều so với nữ, điều này liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống và sinh hoạt không đúng cách thường ngày của họ, nam giới muốn sống lâu hơn thì phải học 5 thói quen tốt này.

tuổi thọ, kéo dài tuổi thọ, sức khỏe nam giới

1. Uống nhiều nước hơn

Trong những năm gần đây, bệnh nội tiết tố nam đang gia tăng với tỷ lệ 3% / năm, trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe nam giới, so với nữ giới, nam giới có khả năng miễn dịch kém, sức bền kém, sinh lực yếu, cộng với áp lực công việc và cuộc sống tăng cao, nhiều nam giới bước vào thời kỳ mãn kinh sớm.

Đối với sức khỏe nam giới, các chuyên gia khuyên bạn nên uống càng nhiều nước càng tốt. Các cụm phân tử nhỏ của nước có tính liên kết chặt chẽ, các khoảng cách phân tử khít lại và sức căng bề mặt mạnh, rất gần với cấu trúc phân tử nước trong tế bào người và có tính sinh học cao, cơ thể dễ hấp thu hơn, có thể giải tỏa nhu cầu sinh lý, điều chỉnh để tăng hệ miễn dịch và thúc đẩy tăng trưởng là rất quan trọng.

tuổi thọ, kéo dài tuổi thọ, sức khỏe nam giới

2. Giờ nghỉ trưa

Đại đa số nhân viên văn phòng đều dễ buồn ngủ sau khi ăn trưa, lúc này nếu có thể chợp mắt một lúc không chỉ đỡ mệt mỏi mà còn khiến tinh thần và thể chất sảng khoái, nhờ đó mà làm việc trong buổi chiều có thể hoàn thành với một nửa nỗ lực. Đừng coi thường thời gian ngủ này.

Theo nghiên cứu, nếu áp lực công việc cao sẽ khiến huyết áp của con người tăng cao, chợp mắt một lúc có thể hạ huyết áp hiệu quả, giảm 37% nguy cơ đột tử do bệnh tim, đồng thời có thể giải tỏa tim mạch hệ thống, giảm sự căng thẳng của cơ thể con người, và kích thích cơ thể tế bào bạch huyết, tăng cường hoạt động của tế bào miễn dịch.

tuổi thọ, kéo dài tuổi thọ, sức khỏe nam giới

3. Không hút thuốc

Sau khi cai thuốc lá, người hút thuốc có thể đạt được những lợi ích to lớn về sức khỏe, bao gồm kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc các bệnh và tử vong do hút thuốc, cải thiện tiên lượng của nhiều bệnh liên quan đến hút thuốc.

Giảm lượng thuốc ở những người hút thuốc không làm giảm nguy cơ mắc bệnh và tử vong, và việc bỏ thuốc ở mọi lứa tuổi đều có thể có lợi. Bỏ thuốc sớm tốt hơn bỏ thuốc muộn và bỏ thuốc tốt hơn không hút thuốc. So với những bệnh nhân hút thuốc liên tục, sự tồn tại của những người bỏ thuốc lá lâu hơn.

tuổi thọ, kéo dài tuổi thọ, sức khỏe nam giới

4. Không uống

Rượu bia sau khi đi vào cần được chuyển hóa và đào thải qua gan, điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, đặc biệt nam giới càng có cơ hội uống rượu bia nhiều hơn, gan sẽ bị tổn thương nhiều hơn, nếu không uống lâu ngày chức năng gan sẽ được tăng cường và lá gan hồng hào hơn.

Ngoài ra, uống rượu bia dễ dẫn đến tình trạng dính lipid máu, nếu bạn nhất quyết không uống thì nồng độ trong máu sẽ giảm, đồng thời có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch, nếu bạn có vấn đề về ba cao (huyết áp cao, mỡ máu cao, men gan cao) thì uống lâu dài có thể dẫn đến tình trạng bệnh nặng thêm. Những người như vậy nhất quyết không uống rượu. Có thể bảo vệ tim mạch và mạch máu não tốt hơn.

tuổi thọ, kéo dài tuổi thọ, sức khỏe nam giới

5. Yêu thích thể thao

Nghiên cứu cho thấy việc tăng cường tập thể dục và kiểm soát cân nặng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch một cách hiệu quả. Trong số đó, tập thể dục có tác động độc lập đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch, và tác dụng bảo vệ của tập thể dục đối với bệnh mạch vành và suy tim mạnh hơn tác dụng kiểm soát cân nặng.

Tập thể dục 5 ngày mỗi tuần, mỗi lần hơn 30 phút, với cường độ tập nhẹ hoặc vừa phải. Nếu đạt được mức này có thể ngăn ngừa một số bệnh mãn tính, nếu tăng lượng này lên 45 phút hoặc 1 giờ thì người thừa cân béo phì có thể giảm cân.

tuổi thọ, kéo dài tuổi thọ, sức khỏe nam giới

Đọc thêm - Người hói sống lâu hơn?

Một nghiên cứu của Đại học Hà Lan cho thấy ba lợi ích đối với những người bị rụng tóc:

1. Ít mắc bệnh tim mạch

90% người bị rụng tóc là do hàm lượng androgen trong cơ thể quá cao, các phân tử cholesterol trong cơ thể người tiết androgen nhiều không tốt dễ tích tụ trên thành mạch máu.

2. Cuộc sống lâu hơn

Một nghiên cứu của Đại học Y khoa Tokyo, Nhật Bản đã phát hiện ra rằng một gen liên quan đến nang tóc của những người bị rụng tóc có thể chống lại sự lão hóa hiệu quả.

3. Thông minh hơn

Nồng độ androgen cao tạo điều kiện cho sự phát triển và duy trì hoạt động sinh lý bình thường ở não phải.

tuổi thọ, kéo dài tuổi thọ, sức khỏe nam giới

Tôi tin rằng sau khi đọc nghiên cứu này, nhiều người bị rụng tóc có tâm lý thoải mái nhất định, mặc dù rụng tóc ở một mức độ nào đó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân nhưng không phải là không có lợi.

Nói chung, bình thường rụng 50-60 sợi tóc mỗi ngày, và rụng tóc liên quan đến mùa thu, bởi vì tóc bị mất trong mùa thu sẽ mọc vào mùa xuân được bổ sung một lần nữa.

Trong thời đại làm đẹp này, mặc dù rụng tóc có những lợi ích nhất định nhưng nhiều người lại không muốn rụng tóc, muốn ngăn rụng tóc thì phải chú ý xây dựng thói quen sống tốt.

Trước hết, chúng ta phải học cách điều tiết cảm xúc của mình, dù bận rộn với công việc và nhịp sống gấp gáp nhưng chúng ta cũng phải học cách điều tiết trạng thái tinh thần của mình, nên hít thở sâu và đi bộ thường xuyên để loại bỏ những mệt mỏi về tinh thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Top 5 thói quen kéo dài tuổi thọ' của nam giới, uống nước và nghỉ trưa nằm trong danh sách, hãy tự đánh giá, bạn chiếm bao nhiêu phần trăm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO