Tổng thống Venezuela sẵn sàng đối thoại với phe đối lập

Tào Đạt (Theo Reuters)| 26/07/2021 11:51

BVCL - Ngày 25/7 (giờ địa phương), Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố sẵn sàng đối thoại với phe đối lập ngay trong tháng 8 tới, trong khuôn khổ nỗ lực trung gian hòa giải do Na Uy dẫn đầu.

Tuyên bố này được đưa ra sau gần 2 tháng khi phe đối lập Venezuela bất ngờ thông báo muốn nối lại đàm phán nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình nhà nước Telesur, Tổng thống Maduro cho biết, chính phủ của ông sẵn sàng tới Mexico để đối thoại và đã bắt đầu thảo luận về “một chương trình nghị sự phức tạp và khó khăn”. 

download_44_8899_1548151197-15_30_09_804.jpg
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters

Là thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), song Venezuela đã phải đối mặt với khủng khoảng kéo dài kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống năm 2018, với chiến thắng thuộc về Tổng thống Maduro. 

Giống như người tiền nhiệm Donald Trump, chính quyền Tổng thống Joe Biden và một số nước khác công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido là tổng thống hợp pháp của Venezuela.

Thế nhưng, tháng 6/2021, những nước này cho biết sẽ xem xét lại các lệnh trừng phạt nếu cuộc đối thoại giữa chính phủ và phe đối lập tại Venezuela đạt được kết quả tích cực, mở đường cho các cuộc bầu cử tự do và công bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Venezuela sẵn sàng đối thoại với phe đối lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO