Tổng thống Mỹ kêu gọi Trung Quốc cho phép được tiếp cận phòng thí nghiệm Vũ Hán

Tào Đạt (Theo RT)| 14/06/2021 10:53

BVCL - Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi Trung Quốc có trách nhiệm hơn vì việc tìm ra nguồn gốc thật sự của dịch bệnh COVID-19 là đặc biệt quan trọng.

Ngày 13/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông và các lãnh đạo G7 đã thảo luận về việc yêu cầu Trung Quốc cho phép tiếp cận phòng thí nghiệm ở Vũ Hán để xác định nguồn gốc COVID-19.

Theo ông Biden, một trong những mối quan tâm của ông và các nhà lãnh đạo khác tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 là "không có quyền truy cập các phòng thí nghiệm để xác định" COVID-19 có nguồn gốc từ dơi ở chợ Trung Quốc, hay xuất phát từ một tai nạn trong phòng thí nghiệm.

Đương kim Tổng thống Mỹ cũng lên tiếng kêu gọi Trung Quốc hãy hành động “có trách nhiệm hơn theo chuẩn mực quốc tế về nhân quyền và minh bạch”.

viv_qfph_thumb.jpg
Viện Virus học Vũ Hán (WIV), nơi bị nghi ngờ rò rỉ virus gây dịch COVID-19. Ảnh: AFP/Getty

Ông Biden cũng nhấn mạnh thế giới  cần phải phải biết chính xác về về nguồn gốc của dịch COVID-19 để có thể dự đoán và ngăn chặn một đại dịch khác xảy ra trong tương lai.

Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần đưa ra quan điểm rằng nguồn gốc của dịch COVID-19 đến từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Mới đây, ông Trump cũng cho rằng Trung Quốc phải bồi thường 10.000 tỷ USD cho thế giới.

Tuy nhiên, Bắc Kinh hoàn toàn bác bỏ cáo buộc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ kêu gọi Trung Quốc cho phép được tiếp cận phòng thí nghiệm Vũ Hán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO