Tòa án địa phương

Tổng kết công tác thi đua năm 2023các đơn vị thuộc Tòa án tỉnh Quảng Ninh

PV 17/12/2023 - 12:23

Khối thi đua các đơn vị thuộc TAND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Tiền, Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh.

tin-long24-11.00_03_16_13.still1530.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Khối thi đua các đơn vị thuộc TAND tỉnh Quảng Ninh gồm 13 đơn vị Tòa án cấp huyện trên địa bàn tỉnh. Năm 2023, thực hiện chủ đề công tác của TAND tỉnh Quảng Ninh phát động là “Phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương, vì công lý; công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Quảng Ninh thi đua phấn đấu hoàn thành vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác năm 2023”.

Với cương vị là Khối trưởng, TAND thành phố Cẩm Phả đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Khối xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động và triển khai thực hiện các phong trào thi đua giữa các đơn vị theo tinh thần đổi mới gắn với kết quả công tác chuyên môn tại cơ quan, đơn vị, tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên được cán bộ, công chức, người lao động tham gia, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua với mục tiêu xây dựng hệ thống TAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, phục vụ nhân dân, tạo niềm tin của nhân dân đối với Tòa án.

Năm 2023, toàn Khối thi đua đã thụ lý 6.577 vụ, việc (tăng 83 vụ, việc so với cùng kỳ năm 2022); giải quyết được 6.232 vụ, việc, đạt tỷ lệ gần 95% (tăng 1% so với cùng kỳ năm 2022).

Công tác giải quyết, xét xử án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không xử oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm, đáp ứng yêu cầu phòng, chống tội phạm.

Công tác xét xử án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính các đơn vị đã coi trọng và làm tốt công tác hòa giải, đối thoại. Triển khai tốt phiên tòa rút kinh nghiệm, phiên tòa trực tuyến góp phần nâng cao chất lượng xét xử.

Bên cạnh việc phát động và tổ chức các phong trào thi đua về công tác chuyên môn, các đơn vị trong Khối cũng tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng thi đua - khen thưởng Trung ương phát động như “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Dân vận khéo”; “Học và làm theo Bác”; “Chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” và phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 - 2023).

Hoạt động xã hội, thiện nguyện cũng luôn được Khối thi đua quan tâm, trong năm Khối đã ủng hộ 86 triệu đồng để sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình người khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn.

Công tác khen thưởng các đơn vị trong Khối bảo đảm tính chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch. Chất lượng bình xét, đề nghị khen thưởng được nâng lên, bảo đảm khen đúng người, đúng việc, đúng thành tích, tạo niềm tin cho các tập thể, cá nhân xứng đáng với danh hiệu.

Triển khai nhiệm vụ năm 2024, Khối thi đua các đơn vị thuộc TAND tỉnh Quảng Ninh tập trung triển khai phong trào thi đua xuyên suốt “Vì công lý” gắn với phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước.

Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các vụ việc, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu công tác. Làm tốt công tác xây dựng TAND; công khai, minh bạch các hoạt động của Tòa án; duy trì và thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức Tòa án nhân dân.

Tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện,… góp phần xây dựng xã hội ổn định và phát triển bền vững.

Tại hội nghị, các đơn vị trong Khối đã bình xét, suy tôn, đề nghị xét tặng Cờ Thi đua của UBND tỉnh Quảng Ninh cho TAND thị xã Quảng Yên; đề nghị xét tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho TAND thành phố Cẩm Phả và huyện Hải Hà. Hội nghị cũng đã bầu TAND thị xã Quảng Yên làm Khối trưởng Khối thi đua các đơn vị thuộc TAND tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết công tác thi đua năm 2023 các đơn vị thuộc Tòa án tỉnh Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO