Tổng hợp các cách điều trị nhiệt miệng nhất định bạn phải biết

Thanh Hoa| 29/04/2022 18:32

BVCL - Nhiệt miệng nếu không được điều trị dứt điểm, bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần khiến người mắc khó chịu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các cách điều trị nhiệt miệng hiệu quả hiện nay.

Chữa nhiệt miệng bằng thuốc tây y

Sử dụng thuốc tây để điều trị nhiệt miệng giúp giảm nhanh các triệu chứng đau, rát, xót mà bệnh gây ra. Một số nhóm thuốc thường được dùng để trị nhiệt miệng đó là: Thuốc kháng sinh, thuốc kháng nấm, thuốc chống viêm, giảm đau,... Cụ thể:

Thuốc chống viêm

Colchicine và prednisone được xem là hai loại thuốc chống viêm thường dùng để điều trị nhiệt miệng do virus gây ra kèm bội nhiễm. Thuốc có tác dụng chống viêm, giảm sưng đau, giúp vết nhiệt miệng nhanh lành.

Nhóm thuốc kháng sinh

Trong trường hợp nhiệt miệng được hình thành do vi khuẩn thì kháng sinh được sử dụng. Thuốc kháng sinh sẽ tiêu diệt hoặc ức chế sự phát triển của vi khuẩn tùy theo cơ chế tác dụng của nhóm thuốc. Các loại thuốc kháng sinh thường được dùng trong điều trị nhiệt miệng có thể kể đến đó là: Biseptol có chứa 2 thành phần trimethoprim, sulfamethoxazole.

Thuốc kháng nấm

Nấm phát triển trong khoang miệng hoàn toàn có thể gây nhiệt lưỡi. Do đó, các loại thuốc chống nấm như: Ketoconazole, itraconazole, nystatin,... đều được sử dụng giúp cải thiện hiệu quả nhiệt miệng do nấm gây ra.

Nhóm thuốc corticosteroid

Nếu vết nhiệt miệng quá lớn, tái lại nhiều lần, kéo dài gây tổn thương nghiêm trọng thì corticosteroid sẽ được lựa chọn. Tuy nhiên loại thuốc này gây nhiều tác dụng phụ như loét dạ dày, ảnh hưởng đến miễn dịch,... Do đó, cần tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ về cách dùng, liều dùng với nhóm thuốc này khi điều trị nhiệt miệng.

1-1-.png
Sử dụng thuốc điều trị nhiệt miệng

Mẹo nhỏ trị nhiệt miệng

Với những trường hợp vết nhiệt miệng nhỏ, mới xuất hiện, bệnh không nghiêm trọng, bạn hoàn toàn có thể thử một số mẹo nhỏ dưới đây để cải thiện tình trạng này:

Chữa nhiệt miệng bằng nước muối

Từ lâu nước muối pha loãng được biết đến với tác dụng diệt khuẩn, do đó được nhiều người sử dụng để cải thiện tình trạng nhiệt miệng. Nước muối sẽ giúp vết loét nhanh khô và mau lành hơn, đồng thời ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Bạn có thể chữa nhiệt miệng từ nước muối bằng cách sau: Hòa tan 1 thìa cafe muối với 250ml nước ấm. Súc miệng bằng hỗn hợp trên ít nhất 15 – 30 giây rồi nhổ bỏ. Nên thực hiện nhiều lần trong ngày và nhiều ngày liên tục để đạt được hiệu quả tốt nhất. Thuận tiện hơn, bạn có thể tìm dung dịch nước muối sinh lý 0.9% bán tại các quầy thuốc để sử dụng.

Trị nhiệt miệng bằng mật ong

Mật ong được biết đến với khả năng kháng khuẩn, chống nhiễm trùng và chống viêm rất tốt. Nghiên cứu cho thấy, mật ong cho hiệu quả thật sự trong việc giúp vết nhiệt miệng nhanh chóng được cải thiện. Mật ong cũng có công dụng ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng. Nên sử dụng mật ong nguyên chất để đạt hiệu quả tốt nhất. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng mật ong lên vị trí vết nhiệt và súc miệng sau 15 phút để dưỡng chất được thấm đều.

Dùng dầu dừa chữa nhiệt miệng

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, dầu dừa còn có khả năng kháng khuẩn rất tốt bởi thành phần acid lauric có trong đó. Ngoài ra dầu dừa còn giúp giảm đau, giảm sưng, giúp người bị nhiệt miệng dễ chịu hơn. Bạn chỉ cần thoa một lượng dầu dừa vừa đủ lên vị trí bị nhiệt. Nên bôi vài lần mỗi ngày cho đến khi vết nhiệt miệng khỏi hoàn toàn.

2-1-.png
Dầu dừa giúp cải thiện nhiệt miệng hiệu quả

Ngoài những mẹo nhỏ trên, việc vệ sinh răng miệng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị nhiệt miệng. Khi bị nhiệt miệng bạn nên thường xuyên chăm sóc răng miệng sạch sẽ. Nên dùng bàn chải mềm đánh răng nhẹ nhàng, tránh va chạm lên vị trí bị nhiệt khiến tổn thương nặng hơn. Sử dụng tăm nước hoặc chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn cặn thức ăn thừa trên kẽ răng, hạn chế môi trường cho vi khuẩn phát triển. Bên cạnh đó, người bị nhiệt miệng nên hạn chế sử dụng thực phẩm cay nóng và các chất kích thích như thuốc lá, bia, rượu để không làm vết nhiệt miệng trở nên trầm trọng hơn.

Phòng cải thiện nhiệt miệng từ sản phẩm thiên nhiên

Hiện nay, để ngăn chặn nguy cơ nhiệt miệng cũng như giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, đạt kết quả tốt nhất, tránh để bệnh tái lại, nhiều người tìm đến các sản phẩm từ thiên nhiên. Với lợi thế từ thành phần có nguồn gốc thiên nhiên, gel làm sạch miệng&kháng khuẩn chứa nano bạc là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Nano bạc được biết đến là một chất diệt khuẩn tự nhiên, mạnh mẽ. Khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus của nano bạc đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. Cụ thể, một nghiên cứu thực hiện tại Viện Công nghệ môi trường, Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam cho thấy, chỉ cần một lượng rất nhỏ nano bạc cỡ 1mg/L có thể tiêu diệt gần như các vi sinh vật gây bệnh. Nano bạc còn có thể tiêu diệt được cả những loại vi khuẩn kháng kháng sinh, cho tác dụng vượt trội. Mặt khác, nano bạc được cho là an toàn và không gây kích ứng cho người sử dụng.

Sản phẩm còn là sự kết hợp của nhiều thành phần thảo dược khác như: Duối, đinh hương, neem,... Các thảo dược này đều có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giúp vết thương nhanh lành. Do đó khi nano bạc kết hợp những thảo dược này sẽ đem lại tác dụng hiệp đồng, giúp sản phẩm cải thiện tình trạng nhiệt miệng tốt nhất.

3-1-.png
Nano bạc giúp kháng khuẩn, cải thiện nhiệt miệng

Như vậy với những thông tin mà bài viết đã cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình cách trị nhiệt miệng phù hợp. Để nhanh chóng hết nhiệt miệng, bạn cũng đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm gel làm sạch miệng&kháng khuẩn chứa nano bạc mỗi ngày.

Gel làm sạch miệng&kháng khuẩn Gumimouth: Dịu mát nhiệt miệng, răng chắc khỏe hơn

Gel làm sạch miệng&kháng khuẩn Gumimouth với thành phần chính từ nano bạc kết hợp với các thành phần thảo dược khác như: Chiết xuất duối, chiết xuất neem, chiết xuất đinh hương,... cho tác dụng giúp làm sạch, khử mùi hôi, làm thơm, làm dịu mát miệng khi bị: Nhiệt miệng, viêm lợi, viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, ê buốt, chảy máu chân răng,... Góp phần kháng khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây: Viêm lợi, viêm niêm mạc miệng, viêm quanh răng,... cho răng chắc khỏe hơn.

4.jpg
Gel làm sạch miệng&kháng khuẩn Gumimouth giúp cải thiện tình trạng viêm lợi

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Liên hệ: 0243 7757240.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp các cách điều trị nhiệt miệng nhất định bạn phải biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO