Tọa đàm khoa học kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn

Tiến Thành| 07/04/2022 10:36

BVCL - Nhân kỷ niệm 115 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Lê Duẩn (7-4-1907 / 7-4-2022), chiều 6-4, tại Hà Nội, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Tọa đàm khoa học "Đồng chí Lê Duẩn-Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và cách mạng Việt Nam".

capture-3.png
Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn

Tọa đàm là dịp tưởng nhớ, tri ân cuộc đời hoạt động cách mạng, những cống hiến to lớn của đồng chí Lê Duẩn đối với Đảng và cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Lê Duẩn tên khai sinh là Lê Văn Nhuận, sinh ra trong một gia đình lao động có truyền thống yêu nước tại làng Bích La, xã Triệu Đông (nay thuộc xã Triệu Thành), huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Sớm giác ngộ lý tưởng cộng sản, hăng hái tham gia phong trào đấu tranh yêu nước và cách mạng, đồng chí đã trở thành đảng viên thế hệ đầu tiên của Đảng. Trong quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí đảm nhận nhiều cương vị, trọng trách: Bí thư Xứ ủy Trung Kỳ (1937-1939); Bí thư Xứ ủy lâm thời Nam Bộ (1946-1947); Bí thư Xứ ủy Nam Bộ (1947-1951); Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Cục miền Nam (1951-1954); Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng (1960-1976), Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (1976-1986). Ở bất cứ cương vị công tác nào, đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất và tài năng của người cộng sản chân chính, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và cách mạng Việt Nam. 

Tại tọa đàm, các chuyên gia, học giả đã thảo luận, làm rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến xuất sắc của đồng chí Lê Duẩn với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc thông qua nhiều tham luận như: Quá trình đồng chí Lê Duẩn từ người yêu nước trở thành người cộng sản; những hoạt động và cống hiến của đồng chí Lê Duẩn thời kỳ dựng Đảng; đồng chí Lê Duẩn-người cộng sản kiên trung trong nhà tù thực dân; Lê Duẩn-người cộng sản kiên cường, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng, suốt đời phấn đấu vì độc lập dân tộc, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm khoa học kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO