Tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) cho phụ nữ nghỉ thai sản đến khi con 1 tuổi

T. Trang - T/h | 24/06/2022 14:42

BVCL - Chính quyền tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vừa ban hành chính sách mới nhằm khuyến khích các cặp vợ chồng ở địa phương này sinh con. Theo đó, các gia đình có trẻ mới sinh sẽ có thêm thời gian nghỉ phép để chăm sóc con cái.

Điểm đáng chú ý trong chính sách mới là ngoài thời gian nghỉ thai sản hiện tại theo quy định của pháp luật Trung Quốc, phụ nữ mới sinh con còn được cộng thêm 60 ngày nghỉ. Người chồng có vợ mới sinh cũng được nghỉ 20 ngày dưỡng sức. Đặc biệt, các bà mẹ mới sinh có thể được nghỉ có lương tới khi con tròn một tuổi, được phép thỏa thuận với phía sử dụng lao động để sắp xếp công việc hợp lý hơn.

2-16560510085521680770128.jpeg
Chính quyền ở Trung Quốc đưa ra nhiều chính sách nhằm thúc đẩy các cặp vợ chồng sinh nhiều con hơn. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, chính quyền tỉnh Hồ Nam đẩy mạnh các biện pháp nhằm giảm chi phí nuôi con như khấu trừ chi phí chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 3 tuổi vào thuế thu nhập cá nhân. Vợ và chồng đều có thêm 10 ngày nghỉ phép một năm cho đến khi trẻ đủ 3 tuổi.

Kế hoạch mới của tỉnh Hồ Nam nêu rõ, đến năm 2025, hệ thống chính sách hỗ trợ sinh đẻ tích cực cơ bản được xây dựng, hệ thống quản lý được hoàn thiện, xây dựng phổ cập chăm sóc trẻ em.

Chính quyền hỗ trợ để giảm chi phí sinh đẻ, nuôi con, giáo dục trẻ em, với mục tiêu thúc đẩy mức sinh tăng hợp lý và tỷ lệ giới tính ở mức cân bằng, cơ cấu dân số được tối ưu hóa, nâng cao chất lượng dân số.

Quy định mới của tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) được đưa ra nhằm khuyến khích các cặp vợ chồng sinh nhiều con hơn, giải quyết vấn đề dân số già. Theo thông báo trên trang web chính thức của chính quyền tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) vào ngày 21/6, tỉnh ủy và chính quyền tỉnh đã ban hành "Kế hoạch tối ưu hóa chính sách sinh đẻ nhằm thúc đẩy sự cân bằng lâu dài của dân số".

Đây được xem là một trong những nỗ lực của chính quyền tỉnh Hồ Nam nhằm thúc đẩy chính sách 3 con được Trung Quốc triển khai từ năm 2021, với mục tiêu giải quyết tình trạng già hóa dân số và tỷ lệ sinh giảm mạnh trong suốt nhiều năm.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) cho phụ nữ nghỉ thai sản đến khi con 1 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO