Tín hiệu 'báo động' của ô tô, một khi phát hiện ra thì phải xử lý ngay, nếu không sẽ làm hỏng động cơ

Vian| 14/11/2022 16:07

Sau khi mua xe, nhiều chủ xe chỉ biết lái mà không biết quan sát chú ý các tín hiệu cảnh báo để đi kiểm tra, bảo dưỡng xe. Những tài xế có kinh nghiệm am hiểu về xe hơn, họ biết các bộ phận của xe và thường quan sát các tín hiệu cảnh báo từ xe.

Do vậy, nếu xe có vấn đề gì thường phát tín hiệu cảnh báo (tín hiệu đèn vàng hoặc đỏ), bạn hãy nhanh chóng đưa xe đến để gara sửa chữa để đảm bảo an toàn và giúp xe bền hơn. Hôm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp một vài tín hiệu cảnh báo về bugi cho các bạn, khi những tín hiệu này xuất hiện trên xe có nghĩa là bugi cần phải được thay thế.

xe hơi, bugi, động cơ

1. Cháy dầu nghiêm trọng

Nếu thấy xe bị cháy dầu lâu ngày, thay nhớt hiệu không có tác dụng, chứng tỏ có thể bugi có vấn đề. Bugi là bộ phận đánh lửa quan trọng nhất trên ô tô, nếu ô tô bị cháy dầu nghiêm trọng có nghĩa là cần phải thay bugi, nếu không sẽ làm hỏng động cơ.

xe hơi, bugi, động cơ

2. Xe thường xuyên khó khởi động hoặc ì máy

Đôi khi xe sẽ bị ì máy khi khởi động, tình trạng chập chờn rất nghiêm trọng, điều này cũng có thể cho thấy rằng bugi của xe có vấn đề. Nếu bugi lâu ngày không được thay hoặc bị mòn nhiều, xe sẽ có cảm giác ì ạch ở một dải tốc độ nhất định, khiến người ta cảm thấy thiếu điện, tăng tốc yếu, đôi khi xe vọt nhanh đột ngột. Lúc này, bạn nên đưa xe vào gara để thay bugi và kiểm tra xe để biết các nguy cơ an toàn khác.

xe hơi, bugi, động cơ

3. Xe bị rung động mạnh khi ở trang thái nổ không tải

Để phát hiện có cần thay bugi hay không, chủ xe có thể để xe ở trạng thái không tải trong một thời gian. Nếu xe bị rung lắc mạnh và phát ra tiếng ồn thì có nghĩa là nên thay bugi.

xe hơi, bugi, động cơ

4. Xe đang chạy bị chết máy đột ngột

Đây cũng là một biểu hiện của hỏng bugi vì khi xe đang chạy rất khó chết máy vô cớ được. Một khi xe bị chết máy thì chắc chắn một số bộ phận đã có vấn đề. Trường hợp nếu bugi lâu ngày không được thay hoặc đã bị hỏng sẽ khiến xe đánh lửa không êm và tắt máy đột ngột trong quá trình đang chạy.

xe hơi, bugi, động cơ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tín hiệu 'báo động' của ô tô, một khi phát hiện ra thì phải xử lý ngay, nếu không sẽ làm hỏng động cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO