Tìm hiểu 4 phương pháp này, để bạn giảm mỡ mà không giảm cơ, sau đó bạn thực sự có thể giảm cân!

Tường San| 18/07/2022 06:59

Bạn đã chọn đúng cách giảm cân chưa? Bạn cần biết: Chìa khóa để giảm cân là giảm mỡ chứ không phải giảm cân. Chỉ bằng cách giảm mỡ mà không giảm cơ, bạn mới có thể tăng tỷ lệ giảm cân thành công và để bạn thực sự giảm cân.

Làm thế nào để biết bạn đang mất cơ, chất thải, nước hay chất béo? Chúng ta có thể đo tỷ lệ phần trăm chất béo cơ thể của mình từ quy mô chất béo cơ thể.

Nên khống chế tỷ lệ mỡ trong cơ thể trẻ em gái dưới 24% và kiểm soát tỷ lệ mỡ cơ thể trẻ em trai dưới 20%, như vậy là chuẩn. Đồng thời với việc giảm mỡ, chúng ta cần tăng hàm lượng cơ để tăng giá trị trao đổi chất cơ bản và tạo ra một cơ thể gầy thực sự.

giảm cân, giảm béo, tăng cơ

Để tăng cơ và tránh mất cơ, chúng ta có thể tìm hiểu các phương pháp sau:

1. Thêm huấn luyện sức đề kháng

Không chỉ tập thể dục nhịp điệu, chúng ta sắp xếp 2-3 lần một tuần để tập luyện sức mạnh để tập luyện các cơ của toàn bộ cơ thể, có thể cải thiện kích thước cơ và tăng cường giá trị trao đổi chất cơ bản.

Chúng ta có thể bắt đầu với các động tác tổng hợp như chống đẩy, squat... Thực hiện 4 hiệp mỗi động tác, mỗi hiệp khoảng 15 lần lặp lại, có thể kích hoạt các cơ trên cơ thể và giúp bạn tiêu thụ nhiều calo hơn mỗi ngày.

giảm cân, giảm béo, tăng cơ

2. Chú ý đến việc bổ sung protein

Không nên ăn kiêng quá mức hay ăn kiêng đơn lẻ mà nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein để bổ sung axit amin cho cơ thể, giúp ích cho quá trình tổng hợp cơ bắp.

Chúng ta có thể ăn một số trứng, các sản phẩm từ sữa, thịt nạc, cá, tôm và các thực phẩm khác đúng cách trong ba bữa ăn, và cả việc ăn ít dầu và muối để tránh lượng calo thực phẩm tăng vọt.

giảm cân, giảm béo, tăng cơ

3. Kiểm soát thời lượng tập thể dục nhịp điệu

Tập thể dục nhịp điệu có thể thúc đẩy sự phân hủy chất béo, nhưng tập thể dục nhịp điệu kéo dài có thể gây mất cơ. Chúng ta muốn kiểm soát thời gian tập aerobic trong vòng 1 giờ, có thể đốt cháy chất béo và tránh phân hủy cơ.

Ngoài ra, chúng ta có thể tăng dần cường độ tập luyện, khi tập luyện cường độ thấp trong một thời gian thì có thể chuyển sang luyện tập cường độ trung bình, sau khi luyện tập cường độ trung bình một thời gian thì có thể chuyển sang luyện tập cường độ cao, cho phép cơ thể tiếp tục đốt cháy chất béo.

giảm cân, giảm béo, tăng cơ

giảm cân, giảm béo, tăng cơ

4. Nghỉ 1-2 ngày mỗi tuần

Tập thể dục có thể cải thiện sự trao đổi chất trong hoạt động, tăng cường vóc dáng của bạn và khiến bạn giảm cân từ từ. Tuy nhiên không nên ngày nào cũng tập mà phải học cách kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi.

Nghỉ ngơi hợp lý là tiến xa hơn trên con đường thể lực. Bạn không cần phải kiểm tra thể lực mỗi ngày. Giữ 1-2 ngày nghỉ ngơi mỗi tuần giúp cơ thể bạn có một khoảng thời gian nhất định để sửa chữa, điều này có thể giúp bạn có động lực tập luyện tốt hơn vào tuần thứ hai.

giảm cân, giảm béo, tăng cơ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm hiểu 4 phương pháp này, để bạn giảm mỡ mà không giảm cơ, sau đó bạn thực sự có thể giảm cân!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO