Tiến sĩ dược/MC Huyền Ny chỉ ra 10 thói quen cung cấp vitamin cho cơ thể khỏe đẹp

Vian| 26/07/2022 14:55

Để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, việc bổ sung vitamin là rất cần thiết. Phải làm sao để cung cấp vitamin cho cơ thể ngoài uống thuốc? Đây là lời khuyên!

Huyền Ny ngoài là MC đắt show, vừa là một mẹ đảm và còn là Tiến sĩ dược. Hiện tại, Huyền Ny đang có cuộc sống bình yên bên chồng con ở trời Tây.

Bằng kinh nghiệm chuyên môn của mình, Huyền Ny đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích. Mới đây, cô chia sẻ những thói quen tốt giúp cơ thể tổng hợp vitamin có lợi cho sức khỏe.

1. Vitamins có nhiều trong các loại trái cây và rau củ rất nhiều.

Trung bình mỗi người nên ăn 4-5 phần rau quả/ ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian đẻ ăn đủ số lượng đó đến 96%. Do đó Ny luôn khuyên các bạn nên bổ sung vitamins dạng bột cho mình tuỳ thuộc vào tình trạng sức khoẻ mỗi người mà sẽ cần loại thích hợp.

Huyền Ny, thói quen cung cấp vitamin, sức khỏe

Huyền Ny khuyên nên bổ sung vitamin dạng bột cho cơ thể.

2. Nên bổ sung các loại rau củ và trái cây có màu xanh và tím đậm vì chúng có nhiều chất chống lão hoá tốt cho làn da và cơ thể. Các loại đó có trong các loại cải, bông cải, củ dền, nho, lựu, các họ nhà dâu, cherry,...

3. Nên ăn các thực phẩm tươi sống để nhận được lượng vitamins cung cấp ở mức cao nhất. Đồ ăn qua chế biến, đóng hộp chứa các chất bảo quản mà không còn nhiều thành phần dinh dưỡng tốt nữa.

4. Nên tập thói quen ngủ đủ để cơ thể phục hồi tốt hơn và quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng từ bên ngoài cũng sẽ trở nên nhanh chóng hơn. Càng lớn tuổi, các bạn càng phải nên ngủ đủ.

Huyền Ny, thói quen cung cấp vitamin, sức khỏe

5. Tập thể dục đều đặn cũng giúp ích cho quá trình đào thải độc tố và tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể được tốt hơn.

6. Hơn 90% dân số không hấp thụ đủ chất dinh dưỡng thông qua thức ăn bình thường. Vì vậy việc bổ sung thêm vitamin mỗi ngày là điều cần thiết cho một cơ thể khoẻ mạnh lâu dài.

Huyền Ny, thói quen cung cấp vitamin, sức khỏe

7. Nên uống vitamin vào buổi sáng sớm khi bụng đói sẽ dễ hấp thụ và hấp thụ được nhiều nhất. Vì sao?

8. Nên chuyển vitamins từ dạng viên sang dạng bột hoặc nước. Càng lớn tuổi, sự hấp thụ các chất trong cơ thể cũng trở nên kém hơn, dạng viên xuống dạ dày không hấo thụ tốt bằng dạng nước, bột vì chúng đi thẳng vào máu.

Huyền Ny, thói quen cung cấp vitamin, sức khỏe

9. Nên học thói quen uống vitamins cả đời. Vitamins không phải là thuốc, cơ thể không đủ chất thì bổ sung là điều đương nhiên, các bạn cần phải thay đổi suy nghĩ đó để tránh việc chủ quan vào sức khoẻ của chính mình.

10. Nên detox cơ thể 3 tháng/ lần. Một cơ thể nhiều chất dơ thì có nạp bao nhiêu chất bổ vào cũng không thể hấp thụ hết được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến sĩ dược/MC Huyền Ny chỉ ra 10 thói quen cung cấp vitamin cho cơ thể khỏe đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO