Thụy Điển cấm khiêu vũ đường phố? Và 9 lệnh cấm kỳ lạ và khó hiểu nhất thế giới!

Tường San| 19/11/2022 16:23

Nếu bạn rất thích đi du lịch, đặc biệt là du lịch toàn cầu, bạn cần biết trước một số phong tục và quy định cấm của nước sở tại.

Điều này rất hữu ích cho bản thân và tránh những rắc rối không cần thiết, bởi vì trên thế giới này có rất nhiều quốc gia có những lệnh cấm độc đáo, và những lệnh cấm này có thể nhiều người nước ngoài không hiểu nhưng phải tuân theo.

Để tôi chia sẻ với bạn, Thụy Điển cấm khiêu vũ trên đường phố? và 9 lệnh cấm kỳ lạ và khó hiểu nhất thế giới ở nhiều nước khác nhau!

1. Cấm nhảy múa trên đường phố

quy định, quy định kỳ lạ, chuyện lạ, văn hoá các nước

Nhảy múa trên đường phố ở hầu hết các quốc gia trên thế giới là hoàn toàn được phép, nhưng ở Thụy Điển thì ngoại lệ, bởi theo luật trật tự của Thụy Điển, người ta muốn chọn nơi công cộng từ những năm 1930. Để khiêu vũ, bạn phải có các giấy phép liên quan bắt buộc cho các hoạt động khiêu vũ, nếu không bạn sẽ bị trừng phạt. Theo chính phủ Thụy Điển, những quy định như vậy là một cách để ngăn chặn mọi người bạo loạn ở những nơi công cộng.

2. Không được phép bán đồ cũ

quy định, quy định kỳ lạ, chuyện lạ, văn hoá các nước

Ngày nay, có rất nhiều sàn giao dịch đồ cũ trên Internet. Một số sản phẩm không sử dụng của chúng ta có thể được bán trực tuyến. Tuy nhiên, ở Canada, một số đồ cũ không được phép buôn bán. Theo một số quy định có liên quan của địa phương, mọi người có đã sử dụng chúng. Nệm, chăn và gối không thể được giao dịch bình thường. Trừ khi có thể xác nhận rằng mặt hàng này đã được giặt sạch và có giấy chứng nhận khử trùng, nếu không thì không thể bán trên bất kỳ nền tảng đồ cũ nào ở Canada!

3. Xe màu đen bị cấm

quy định, quy định kỳ lạ, chuyện lạ, văn hoá các nước

Nếu bạn đang ở Turkmenistan, bạn sẽ thấy cảnh tượng không thể tìm thấy ô tô màu đen trên đường phố, bởi vì ô tô màu đen bị nghiêm cấm ở nước này, được hiểu là từ năm 2015, Turkmenistan đã ra lệnh cấm nhập khẩu ô tô màu đen, theo một số phong tục truyền thống địa phương, người ta tin rằng màu đen sẽ mang lại xui xẻo cho bản thân và là màu không may mắn, trong khi màu trắng là biểu tượng của sự may mắn nên màu xe trên đường phố Turkmenistan chủ yếu là màu trắng. !

4. Không được thuộc da nhân tạo

quy định, quy định kỳ lạ, chuyện lạ, văn hoá các nước

Làn da màu đồng đã trở thành màu da thời thượng được giới trẻ theo đuổi hiện nay vì màu da này trông khỏe khoắn hơn. Để có làn da màu đồng, một số thiết bị nhuộm da nhân tạo bắt đầu rộ lên. Tuy nhiên, những thiết bị này bị cấm ở Brazil. Năm 2009, Brazil đã ban hành các quy định liên quan, trong đó cấm hoàn toàn việc sử dụng, nhập khẩu, cho thuê và bán các thiết bị thuộc da nhân tạo, bởi các nhà khoa học địa phương đã phát hiện ra rằng các thiết bị thuộc da này có hại cho da cơ thể, trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến ung thư da.

5. Không được phép chụp ảnh tự sướng miễn phí

quy định, quy định kỳ lạ, chuyện lạ, văn hoá các nước

Trước khi du lịch Dubai, bạn cần nắm rõ một số quy định tại đây, nếu không có thể chuốc vào mình những rắc rối không đáng có, chụp ảnh tự sướng với phụ nữ địa phương là không được phép, vì điều này thể hiện một kiểu xúc phạm thô lỗ và thiếu tôn trọng phụ nữ Hồi giáo địa phương. Bạn không chỉ bị trừng phạt mà còn có thể bị trục xuất khỏi đất nước!

6. Không đi dép xỏ ngón

quy định, quy định kỳ lạ, chuyện lạ, văn hoá các nước

Vì đi dép xỏ ngón ra bãi biển sẽ bị phạt 100 bảng Anh, chuyện lạ như vậy đã xảy ra ở Capri, Ý, người ta thấy lạ khi hòn đảo này có quy định du khách không được đi dép tông hay xăng đan, lý do là gì? Được cho là đi chúng trên bãi biển sẽ gây ồn ào, ảnh hưởng đến người khác nên du khách chỉ có thể chọn đi chân trần trên bãi biển.

7. Cấm trò chơi máy tính

quy định, quy định kỳ lạ, chuyện lạ, văn hoá các nước

Chính phủ Hy Lạp đã thông qua một quy định gây tranh cãi vào năm 2002 cấm sử dụng các trò chơi điện tử, bao gồm trò chơi điện tử trên máy tính, và bất kỳ ai vi phạm luật sẽ phải đối mặt với 3 tháng tù giam và phạt 5.000 USD, do Hy Lạp từng có nạn cờ bạc bất hợp pháp rất nghiêm trọng, để ngăn chặn điều này xảy ra, những quy định như vậy đã xuất hiện, mặc dù sau đó các quy định đã được sửa đổi để cho phép chơi game tại nhà, nhưng chơi game ở nơi công cộng vẫn bị cấm.

8. Bạn không thể lái xe mà không mặc quần áo

quy định, quy định kỳ lạ, chuyện lạ, văn hoá các nước

Thái Lan nằm ở vùng nhiệt đới, nhiệt độ ở đây rất nóng, nhưng dù vậy cũng không được phép ra đường hay lái xe mà không mặc quần áo, hành vi như vậy sẽ bị coi là một kiểu bất kính, một kiểu báng bổ Phật giáo, Thái Lan là một quốc gia Phật giáo lớn nên khía cạnh này được đặc biệt chú trọng, những người vi phạm sẽ bị cảnh sát trừng phạt hoặc thậm chí bị giam giữ, và lệnh cấm kỳ lạ này cũng nhắm vào tất cả khách du lịch nước ngoài, vì vậy một số du khách nước ngoài cho rằng họ không hiểu về địa phương cấm và bị trừng phạt. Đây vẫn là Lưu ý.

9. Không thổi còi ngoài đường

quy định, quy định kỳ lạ, chuyện lạ, văn hoá các nước

Nếu bạn đi du lịch đến Guatemala, bạn cần chú ý không được huýt sáo trên đường phố, bởi vì hậu quả của việc làm như vậy rất có thể bị trừng phạt, theo quy định có liên quan của địa phương, người bình thường không được tùy tiện thổi còi trên đường phố. Ở Guatemala, chỉ có cảnh sát mới có quyền như vậy. Từng có một số kẻ sống ngoài vòng pháp luật giả làm cảnh sát thổi còi để lừa đảo và lừa gạt, điều này đã gây ra những rắc rối không cần thiết cho cảnh sát. Kể từ đó, người ta quy định rằng người dân bình thường là cấm thổi còi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Điển cấm khiêu vũ đường phố? Và 9 lệnh cấm kỳ lạ và khó hiểu nhất thế giới!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO