Thừa Thiên Huế yêu cầu người đến từ Đà Nẵng xét nghiệm nCoV

T. Anh (T/h)| 08/09/2020 11:06

(BVCL) Ngày 7/9, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, người dân từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương muốn vào địa bàn tỉnh này phải đăng ký khai báo y tế trước qua mạng (tuongtac.thuathienhue.gov.vn).

Trung tâm điều hành hệ thống khai báo y tế của tỉnh sẽ gửi thông báo phê duyệt hay không phê duyệt vào số điện thoại mà công dân đăng ký. Sau khi được phê duyệt, công dân phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính nCoV (phương pháp xét nghiệm RT-PCR) trong vòng 72h khi đến các chốt kiểm soát y tế.

Chốt kiểm soát y tế số 5 ở Thị trấn Lăng Cô. Ảnh: Võ Thạnh

Chốt kiểm soát y tế số 5 ở Thị trấn Lăng Cô

Tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ cho phép công dân từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương lưu trú tối đa ở địa phương 72h tính từ khi lấy mẫu xét nghiệm nCoV bằng phương pháp RT-PCR.

Những người có nhu cầu ở lại ngoài thời gian trên phải làm thêm xét nghiệm nCoV bằng phương pháp RT-PCR trước 12h khi kết thúc thời hạn 72h; kinh phí lấy mẫu và xét nghiệm công dân chịu trách nhiệm chi trả.

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế lý giải, theo các chuyên gia y tế giá trị xét nghiệm chỉ trong 72h từ khi lấy mẫu, sau thời gian đó người dân có thể sẽ lây nhiễm nếu mang virus. Vì vậy, tính từ khi lấy mẫu với kết quả âm tính thì trong vòng 72h sẽ chưa có khả năng lây nhiễm. Sau đó phải xét nghiệm lại, thời gian 12h là để có kết quả xét nghiệm trước khi đến hạn 72h. Thực tế chứng minh nhiều người xét nghiệm 2-3 lần âm tính, nhưng lần tiếp theo lại dương tính.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn duy trì các chốt kiểm soát y tế trên tuyến quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, ga tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế yêu cầu người đến từ Đà Nẵng xét nghiệm nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO