Thủ tướng yêu cầu tỉnh Kiên Giang và Tiền Giang chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch

T.Trang T/h| 13/09/2021 14:42

BVCL - Thủ tướng rất lo lắng trước thực trạng lãnh đạo 2 tỉnh Tiền Giang, Kiên Giang chưa nắm chắc tình hình chống dịch và yêu cầu chấn chỉnh ngay.

Sáng nay (13/9), Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì họp trực tuyến với 317 xã, phường, thị trấn, 26 huyện thị của các tỉnh Tiền Giang, Kiên Giang về công tác phòng, chống dịch COVID-19, trước tình hình dịch bệnh tại 2 tỉnh này đang có những diễn biến phức tạp.

thutuongphamminhchinhhopvoitinhkiengiangvatiengiang-16315089868351147743333.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và Tiền Giang. (Ảnh: TTXVN)

Theo báo cáo của tỉnh Kiên Giang, những ngày qua, số ca mắc mới cộng đồng ở tỉnh này gia tăng, các ổ dịch tiếp tục xuất hiện và có nguy cơ lây lan, bùng phát cao. Trong 7 ngày qua, ghi nhận 1.217 ca, trong đó có 776 ca ghi nhận tại cộng đồng, tăng 203 ca so với tuần trước đó. Còn tại Tiền Giang, từ khi bùng phát đợt dịch thứ 4 đến nay, ghi nhận tích lũy hơn 12.200 ca mắc, trong đó 299 ca tử vong.

Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng đã đặt nhiều câu hỏi kiểm tra việc nắm bắt tình hình của lãnh đạo các cấp của 2 địa phương này. Một số câu trả lời bị động, chưa nắm chắc tình hình khiến Thủ tướng rất sốt ruột.

Người đứng đầu Chính phủ đánh giá, chỉ kiểm tra nhanh đã thấy công tác phòng, chống dịch tại các địa phương này bộ lộc nhiều điểm yếu, sự lúng túng trong lãnh đạo, chỉ đạo. Tốc độ xét nghiệm còn chậm hơn tốc độ lây nhiễm, một số nơi lỏng lẻo trong quản lý người về từ vùng dịch. Nhiều nơi chưa triển khai trạm y tế lưu động xuống xã phường, gây quá tải lên tuyến trên, gây ra tử vong. Các mục tiêu, biện pháp trong báo cáo thì chung chung, không rõ ràng. Ví dụ, đặt ra mục tiêu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thì kéo dài giãn cách đến bao giờ? Không thấy đưa ra thời điểm cụ thể trong báo cáo.

Thủ tướng rất lo lắng trước thực trạng này, và yêu cầu Tiền Giang, Kiên Giang chấn chỉnh ngay.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng yêu cầu tỉnh Kiên Giang và Tiền Giang chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO